|
Lượng khách tăng cao trong ngày 3/2. |
Để đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã chủ động bố trí đủ nhân lực phục vụ, không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Năng lực nhà ga hoàn toàn đáp ứng các khung giờ cao điểm. Lực lượng an ninh soi chiếu bố trí đầy đủ số lượng để phục vụ hành khách và đảm số lượng dự phòng.
Phục vụ cao điểm Tết, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động xây dựng phương án khai thác đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm. Hiện 102 quầy check in tại nhà ga T1 và 22 điểm soi chiếu an ninh có khả năng thông qua được 4.000 khách/giờ.
Để đáp ứng tăng trưởng trở lại của đường bay nội địa cùng với việc khôi phục đường bay quốc tế thường lệ chở khách, sân bay Nội Bài đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), hôm nay sân bay này dự kiến khai thác 528 chuyến bay với hơn 83.000 khách.
Trong số này, có 276 chuyến đi với hơn 40.000 khách. Khung giờ cao điểm nhất là từ 6 - 8h sáng với 42 chuyến đi. Dự kiến sẽ có 281 chuyến đến với hơn 42.100 khách.
Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định, lượng khách đi tại Tân Sơn Nhất đã giảm dần, tình hình trong nhà ga quốc nội đi khá ổn định. Trong khi đó, hành khách bay quốc nội trên các chuyến bay đến bắt đầu tăng cao, dự kiến hơn 40.000 khách đến, gần gấp đôi so với ngày 2/2, tập trung trong khoảng thời gian từ 1h chiều trở đi. Dự báo, số lượng khách sẽ còn tăng hơn nữa trong các ngày sắp tới.