Thực hư chuyện tài xế xe con đòi đâm phụ xe buýt

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật vụ tài xế xe con cầm dao xô xát với phụ xe buýt.

Ngày 2/7 Giaothonghanoi có bài viết “Va chạm” giữa tài xế xe con và phụ xe buýt khiến người dân đi đường hoảng sợ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Văn Hùng, Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu cho biết: “Vào khoảng 15h27', khi đang vận hành trên đường Nguyễn Văn Lộc (Mỗ Lao, Hà Đông), có một xe con nhãn hiệu Mazda 7 chỗ BKS 30A-095.76, chặn đầu xe buýt để phản ánh việc xe buýt chèn ép khi tham gia giao thông và có xô xát với nhân viên phụ xe Lương Văn Học”.

Thuc hu chuyen tai xe xe con doi dam phu xe buyt - Hinh anh 1
 Hình ảnh vụ tài xế xe con xô xát với phụ xe buýt.

Khi xảy ra va chạm, phụ xe buýt có hỏi tài xế xe con là có chuyện gì, thì 2 bên xảy ra lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

Thông tin từ vị giám đốc này, ngay sau khi có thông báo của lái xe và phụ xe báo cáo sự việc, đơn vị đã bố trí nhân viên phụ xe trực dự phòng thay thế để thực hiện tiếp lộ trình và hướng dẫn phụ xe Lương Văn Học chủ động vào trình báo sự việc tại Công an phường Mộ Lao.

Cùng ngày, Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu đã tạm thời đình chỉ, không bố trí công việc trên tuyến đối với lái xe Trịnh Đức Năng và phụ xe Lương Văn Học để xác minh, tường trình rõ sự việc, phối hợp với cơ quan công an để tiếp tục làm rõ.

“Quan điểm của đơn vị là đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật. Đối với phụ xe Lương Văn Học, sau khi có kết luận, xác minh của cơ quan chức năng, nếu có vi phạm pháp luật hoặc quy chế thì sẽ đề xuất xử lý theo đúng nội quy lao động và quy định hoạt động xe buýt” – ông Ngô Văn Hùng thông tin.

 

Tin liên quan