Đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: Khoảng đêm 13/8, tàu tự hành số hiệu PT2754 do thuyền trưởng Ngô Văn Long điều khiển khi đến giữa đoạn cầu Long Biên và cầu Chương Dương thì bị kẹt lái.
Dòng nước chảy xiết đã làm sà lan bị nghiêng lệch. Tài xế đã cố gắng lái tàu từ luồng tàu được phép lưu thông vào bờ phía Long Biên để tránh va chạm vào các trụ cầu Chương Dương.
Tuy nhiên, vào gần bờ thì tàu bị lật úp và trôi dạt, mũi tàu chạm vào bờ đất, đuôi tàu xoay ngang tì sát vào bệ trụ T9. Tại hiện trường, theo quan sát, tàu không chìm hẳn, không có thiệt hại về người.
|
Hiện trường vụ chìm tàu. |
Ngay khi phát hiện sự cố, các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường và xác nhận sự cố không có thiệt hại về người. Kết cấu bệ trụ T9 phần hở trên mặt nước không bị ảnh hưởng hư hỏng, nghiêng lệch, biến dạng.
Giao thông trên cầu Chương Dương bình thường, an toàn. Đơn vị quản lý đường sông đã đặt phao cảnh báo luồng lạch đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.
Đại diện Ban Duy tu cho biết đơn vị quản lý sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong quá trình xử lý vụ việc, kiểm tra chi tiết trụ T9 tại vị trí va chạm (nằm dưới mặt nước) khi nước rút.
Về việc trục vớt tàu, các bên liên quan thống nhất chủ tàu phải phối hợp với các cơ quan chức năng lắp đặt ngay báo hiệu vào khu vực tàu bị đắm theo đúng quy tắc báo hiệu đường thủy nội địa.
Chủ tàu phải thường xuyên có người trực tại vị trí tàu đắm để hướng dẫn các phương tiện khác không đâm va vào phương tiện bị đắm. Trong ngày hôm 15/8, chủ tàu phải hoàn thành công tác trục vớt tàu để đảm bảo an toàn giao thông.