Ba Vì: mở lớp dạy kỹ năng thoát hiểm trên ô tô cho trẻ mầm non

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an huyện Ba Vì phối hợp Đoàn sinh viên các trường CAND vừa mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí, tuyên truyền cấp căn cước, kỹ năng thoát hiểm trên xe ô tô cho học sinh mầm non.

Tại lớp học, các em nhỏ đã được đoàn viên thanh niên Công an huyện Ba Vì, học viên các trường CAND chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tổ chức các trò chơi ngôn ngữ vui tươi, bổ ích, hát các bài hát tiếng Anh, chia sẻ kinh nghiệm và “mẹo” nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh…

Ba Vi: mo lop day ky nang thoat hiem tren o to cho tre mam non - Hinh anh 1
Công an huyện Ba Vì phối hợp Đoàn sinh viên các trường CAND mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí.

Cùng với đó, các em thiếu nhi cũng đã được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trên xe ô tô. Trong đó, tập trung phổ biến một số tình huống trẻ em bị mắc kẹt trên xe ô tô, xe đưa đón học sinh thời gian qua; hướng dẫn cách xử lý và phương pháp thoát hiểm trên xe ô tô. Tại đây, các em được trực tiếp thực hành với xe ô tô 4 chỗ và 29 chỗ.

Quảng cáo

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Công an huyện Ba Vì cũng đã hướng dẫn phụ huynh là cha mẹ học sinh Lớp mầm non Casa Montessori nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi. Đông đảo phụ huynh đã được tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn cấp căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Ba Vi: mo lop day ky nang thoat hiem tren o to cho tre mam non - Hinh anh 2
Tuyên truyền kỹ năng thoát hiểm trên xe ô tô cho trẻ mầm non.

Có mặt tại lớp học, chị Nguyễn Thị Huyền (mẹ của cháu Hà My) chia sẻ: “Buổi học của các cháu rất bổ ích và ý nghĩa. Các bạn nhỏ được bổ sung thêm những kiến thức ngoại ngữ; được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi bị bỏ rơi trên xe ô tô".

Ba Vi: mo lop day ky nang thoat hiem tren o to cho tre mam non - Hinh anh 3
“Thầy cô giáo trẻ” là đoàn viên thanh niên Công an huyện Ba Vì, học viên các trường CAND chuyên ngành Ngôn ngữ Anh.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh cũng cho biết, việc được Công an huyện hướng dẫn các phụ huynh thủ tục cấp căn cước trên dịch vụ công hết sức nhanh chóng, thuận tiện. Khi có căn cước cho các con vừa bảo đảm quyền lợi của các con, vừa tiện cho nhiều công việc sau này như đi lại, thăm khám, hồ sơ học tập.

Ngọc Tú - Khuất Quang

Tin liên quan