Cấm phương tiện đi vào đường tỉnh 296 từ QL3 đến cầu Vát do ngập nặng

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Từ 12 giờ hôm nay (11/9), Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện lưu thông trên đường 401 (đường tỉnh 296) đoạn từ QL3 đến cầu Vát hướng đi sang thị trấn Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang do ngập nặng.

Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực bị ngập sâu. Theo cập nhật, hiện nay tuyến đường 401 (đường tỉnh 296) từ QL3 đến cầu Vát hướng đi sang thị trấn Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) đã bị ngập sâu không đảm bảo điều kiện cho các phương tiện lưu thông.

Cam phuong tien di vao duong tinh 296 tu QL3 den cau Vat do ngap nang - Hinh anh 1
Nhiều đoạn trên đường tỉnh 296 ngập nặng.

Để bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện di chuyển qua cầu, Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện lưu thông trên đường 401 (đường tỉnh 296) từ ngã ba đường QL3 giao đường 401 (đường tỉnh 296) đến cầu Vát hướng đi sang thị trấn Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12 giờ ngày 11/9 đến khi có thông báo thay thế.

Các phương tiện có nhu cầu lưu thông qua đường 401(đường tỉnh 296) để đi cầu Vát sang thị trấn Hiệp Hòa có thể di chuyển theo các lộ trình sau:

Hướng đi qua cầu Vát → đường đê sông Cầu đi Bắc Phú → ra đường 3B hoặc đường Núi Đôi – Bắc Phú → thị trấn Sóc Sơn và ngược lại.

Quảng cáo

Hướng đi cầu Xuân Cầm → nút giao Bắc Phú (QL3B) hoặc đường Núi Đôi – Bắc Phú đi thị trấn Sóc Sơn và ngược lại.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP) và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng để điều tiết, hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn, tránh gây ùn tắc.

Các lực lượng chức năng như CSGT, Công an huyện Sóc Sơn, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư đô thị trên tuyến đường, nút giao.

Cùng với đó, các đơn vị theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở GTVT giao Phòng Quản lý Vận tải thông báo cho các bến xe, các doanh nghiệp vận tải nắm bắt lộ trình hướng dẫn phân luồng từ xa để điều chỉnh lộ trình tuyến cho phù hợp theo phương án phân luồng tổ chức giao thông.

Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão và đánh giá tình hình giao thông qua đường 401 và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện những bất cập, đề xuất phương án và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Ngọc Trang

Tin liên quan