GPMB triển khai dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân: 157/160 hộ đồng thuận bàn giao mặt bằng

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 14/10, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Hồng Thắng thông tin, với sự kiên trì tuyên truyền, vận động của các lực lượng từ quận đến phường, sự đồng thuận của người dân, đã có 157/160 trường hợp đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Hồng Thắng, xác định công tác GPMB là nhiệm vụ chính trị, là việc khó, được sự tuyên truyền, giải thích của các lực lượng từ quận đến phường về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân, dù vẫn còn một vài kiến nghị, đề xuất về chính sách trong công tác GPMB nhưng hầu hết các hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng.

GPMB trien khai du an mo rong pho Nguyen Tuan: 157/160 ho dong thuan ban giao mat bang - Hinh anh 1
Người dân tự tháo dỡ công trình.

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt cho hay, thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận, Đảng ủy - UBND phường Thanh Xuân Trung cùng hệ thống chính trị khu dân cư số 10, 12 đã tích cực tuyên truyền, vận động, đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình GPMB để thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân  (phường Thanh Xuân Trung). 

Cùng đó,  UBND phường tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan giải quyết kiến nghị của người dân; đồng hành cùng các hộ dân giải quyết khó khăn khi đến nơi ở mới để sớm ổn định cuộc sống.

GPMB trien khai du an mo rong pho Nguyen Tuan: 157/160 ho dong thuan ban giao mat bang - Hinh anh 2
Các hộ dân đồng thuận nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng

Với sự đồng thuận của người dân, đến nay đã có 157/160 trường hợp đồng thuận bàn giao mặt bằng; 1 trường hợp cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày cưỡng chế, chỉ còn 2 trường hợp cần phải tuyên truyền.

Như vậy, Ban Cưỡng chế của quận Thanh Xuân không phải tổ chức cưỡng chế trong ngày thứ nhất (ngày 14/10/2024) theo kế hoạch.

Do vẫn còn hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng, vì vậy, ngày 15/10/2024, Ban Cưỡng chế của quận, UBND phường Thanh Xuân Trung tiếp tục triển khai cưỡng chế theo kế hoạch được phê duyệt.

GPMB trien khai du an mo rong pho Nguyen Tuan: 157/160 ho dong thuan ban giao mat bang - Hinh anh 3
Phường Thanh Xuân Trung hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã bàn giao mặt bằng (mỗi hộ 5 triệu đồng) từ Quỹ vận động của phường

“UBND phường tiếp tục cùng các đơn vị liên quan, hệ thống chính trị triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phấn đấu tất cả các hộ gia đình đồng thuận bàn giao mặt bằng, không phải tổ chức thực hiện cưỡng chế” - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt chia sẻ.

Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân phê duyệt vào năm 2018, với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí GPMB. Toàn tuyến đường được mở rộng có chiều dài 720m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường này có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và 2 bên vỉa hè rộng 3m, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Hồng Thái

Tin liên quan