Hà Nội: 2 sinh viên mang kiếm cướp tài sản của người đi đường

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do ham mê chơi game và bi-da hai sinh viên thuộc một trường Cao đẳng ở Hà Nội đã bàn nhau mang kiếm đi cướp tài sản của người đi đường để bán lấy tiền tiêu xài. Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng nêu trên.

Trước đó, vào sáng 17/8, anh N.V.N. và chị N.T.L. đến Công an phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm trình báo về việc vừa bị cướp tài sản là 2 chiếc điện thoại di động.

 

Theo lời khai, khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày sau khi hết ca làm việc, trên đường trở về nhà trọ bằng xe máy từ đường Trịnh Văn Bô hướng ra đường Phương Canh, hai người thì bị 2 đối tượng dùng kiếm đe dọa và cướp 2 điện thoại di động.

 

Sau 4 ngày điều tra xác minh Công an quận Nam Từ Liêm và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã xác định, bắt giữ được 2 đối tượng nêu trên.

Ha Noi: 2 sinh vien mang kiem cuop tai san cua nguoi di duong - Hinh anh 1
 Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: CACC

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận do nợ nần An không có tiền thuê nhà đã lang thang khắp nơi xin ở nhờ và nhà Giang là một trong những điểm đến của Giang. Khi nợ nần chồng chất, An túng quẫn đã bàn với Giang đi cướp tài sản.

 

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 17/8, Giang điều khiển xe máy đến đón An, cả hai mượn 1 thanh kiếm để làm vũ khí. Lòng vòng qua nhiều tuyến phố, đến khoảng 3 giờ 50 phút, hai đối tượng đã phát hiện 1 đôi nam nữ đi vào tuyến đường mới thuộc địa phận phường Xuân Phương. Giang điều khiển xe máy lên chặn đầu xe, An xuống cầm kiếm đe dọa đôi nam nữ, yêu cầu đưa điện thoại và cung cấp mật khẩu để mở khoá.

 

Ngày 19/8, các đối tượng đã bán 2 chiếc điện thoại iPhone 13 và iPhone 11 của bị hại được hơn 14 triệu đồng. Số tiền này các đối tượng đã nạp vào game và chi tiêu cá nhân hết.

 

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tin liên quan