Hướng dẫn 3 phương án làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 15/7, Sở GTVT Hà Nội thông tin về 3 phương án cấp đổi giấy phép lái xe bao gồm chi tiết các bước thực hiện thủ tục và địa điểm tiếp nhận hồ sơ. Theo đó, người dân có thể chọn 1 trong các phương án để thực hiện.

Huong dan 3 phuong an lam thu tuc cap doi giay phep lai xe tai Ha Noi - Hinh anh 1
Người dân có thể chọn 1 trong 3 phương án làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội theo hướng dẫn của Sở GTVT.

 

Theo hướng dẫn của Sở GTVT Hà Nội, chi tiết 03 phương án cấp đổi giấy phép lái xe được thực hiện như sau:

 

Phương án 1: người dân ra khỏi nhà 3 lần. Đầu tiên là để khám sức khoẻ người lái xe tại các cơ sở y tế theo yêu cầu của thành phần hồ sơ; Sau đó đến trực tiếp  tại 09 địa điểm của UBND quận, huyện, thị xã được uỷ quyền để làm thủ tục hoặc đến bộ phận một cửa tại 02 địa điểm của Sở GTVT lấy số, xếp hàng chờ đợi để nộp hồ sơ; Cuối cùng theo ngày trên giấy hẹn quay lại bộ phận một cửa đã nộp hồ sơ lấy số xếp hàng và nhận kết quả.

 

Phương án 2: người dân ra khỏi nhà 2 lần, trong đó lần 1 đi khám sức khoẻ theo yêu cầu theo thành phần hồ sơ; lần 2 nộp hồ sơ tại 09 bộ phận một cửa UBND quận, huyện, thị xã được uỷ quyền hoặc 02 địa điểm của Sở GTVT nộp hồ sơ sau đó đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

Phương án 3: người dân ra khỏi nhà 1 lần duy nhất để khám sức khoẻ lái xe tại các cơ sở y tế. Sau đó sử dụng tài khoản định danh điện tử VNEid đăng nhập vào Cổng DVCQG tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Sau đó chọn thủ tục Đổi giấy phép lái xe và làm theo hướng dẫn để nộp hồ sơ, thực hiện thanh toán lệ phí 115 nghìn đồng khi nhận được yêu cầu từ Cổng DVC. Kết quả giấy phép lái xe được bưu điện trả tại nhà công dân.

 

Khi cần hỗ trợ, hướng dẫn người dân liên hệ tới hotline: 1900 27 27 04. Các địa điểm tiếp nhận Đổi GPLX quận huyện, thị xã gồm: UBND huyện Đông Anh, Phú Xuyên, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Đan Phượng, UBND quận Long Biên, Nam Từ Liêm và thị xã Sơn Tây.

 

Tin liên quan