Đây là một trong những hoạt động lớn nằm trong chuỗi các sự kiện của Đợt thi đua cao điểm của Transerco thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (14/5/2004 - 14/5/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ Đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia 2024.
Xuất phát từ mục tiêu Chất lượng kỹ thuật và Hình ảnh đoàn phương tiện là một trong yếu tố quan trọng tạo nên dịch vụ xe buýt tiêu chuẩn, an toàn và thân thiện với người dân. Những năm qua, Transeco luôn tập trung các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, trong đó công tác đảm bảo, duy trì và nâng cao chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật cho đoàn phương tiện xe buýt được đặc biệt quan tâm.
Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm nay có sự tham gia của 9 đội tuyển được lấy từ bộ phận bảo dưỡng sửa chữa xe buýt của 9 đơn vị vận hành xe buýt thuộc Transerco.
Ông Nguyễn Thuỷ - Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết: “Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt là dịp để đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ kỹ thuật viên, thợ BDSC, cũng là cơ hội, là sân chơi cho các cá nhân, gara của những đơn vị hoạt động buýt được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ. Từ đó tiếp tục đóng góp tích cực và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác công tác BDSC xe buýt tại các Đơn vị của Transerco ngày càng tốt hơn”.
Theo ông Nguyễn Thuỷ, hội thi được Ban tổ chức xây dựng với yêu cầu ngày càng nâng cao kỹ năng trong công tác bảo dưỡng cấp, quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện với mục tiêu “Chất lượng và hình ảnh phương tiện luôn tốt nhất, không để xe xấu, xe bẩn, xe không an toàn…. ra tuyến hoạt động”.
Ban tổ chức đã ban hành quy chế hội thi và xây dựng chi tiết hệ thống các tiêu chí chấm điểm, lựa chọn đội ngũ giám khảo có trình độ chuyên môn cao, công tâm, trung thực và đã được tập huấn kỹ năng để “cầm cân nảy mực” chấm điểm, đánh giá các đội thi đảm bảo khách quan nhất.
Quảng cáo
Anh Trần Văn Khuê, đại diện đội thi Xí nghiệp xe buýt Yên Viên cho biết, đặc thù của xe buýt là thường xuyên phải vào, ra các điểm để dừng, đón trả khách, hoạt động về côn, số, ga nhiều, độ hao mòn của hệ thống phanh, cửa… lớn. Bới vậy, khác với các phương tiện chạy đường dài, xe buýt phải được bảo dưỡng thường xuyên, liên tục. Trước khi xe vận hành trong ngày phải luôn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.
“Cá nhân tôi đã nhiều lần tham gia hội thi sửa chữa, bảo dưỡng xe buýt do Transerco tổ chức. Để chuẩn bị cho hội thi, đơn vị chúng tôi đã chọn lựa rất kỹ xe cũng như người thợ có tay nghề, kinh nghiệm tốt tại đơn vị để cử tham gia. Hội thi năm nay được tổ chức sôi nổi, bài bản hơn mọi năm. Chất lượng thợ sửa chữa tại các đội thi cũng chuẩn mực và nhanh hơn” – anh Trần Văn Khuê chia sẻ.
Qua các phần thi đấu sôi động, trung thực, quyết liệt, với những động tác, thao tác nhanh nhẹn của các tuyển thủ và sự phối hợp tập thể nhịp nhàng của các đội đã mang lại cho hội thi những khoảnh khắc ấn tượng, hấp dẫn.
Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được những tập thể, kỹ thuật viên, thợ BDSC xuất sắc, điển hình tiên tiến và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò của công tác bảo dưỡng sửa chữa và quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện tại các đơn vị.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải vào Lễ tổng kết “Chương trình thi đua cao điểm của Transerco nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và hưởng ứng năm ATGT quốc gia 2024” diễn ra ngày 4/10 tới đây.
Phạm Công