Thanh tra GTVT huyện Thường Tín: Ra quân phạt nặng xe quá tải

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vài tháng trở lại đây, hiện tượng xe quá tải, dán logo có dấu hiệu tái diễn tại một số huyện ngoại thành Hà Nội. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng này, đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín ra quân xử lý vi phạm.

 

Sau một thời gian dài đấu tranh quyết liệt, Hà Nội đã dần đẩy lui xe quá khổ, quá tải; đặc biệt hiện tượng đeo logo nhận dạng xe gần như bị xoá trắng. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, những hiện tượng này lại có dấu hiệu tái diễn tại một số huyện ngoại thành Hà Nội.

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải tái diễn, ngày 6/10, đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín ra quân xử lý vi phạm. Chỉ sau ít phút ra quân, lực lượng tiến hành dừng xe kiểm tra 2 xe tải có dấu hiệu quá tải, dán logo chữ T mang BKS 29H-692.31 và logo công ty Phong Cảnh mang BKS 29H-861.34.

Thanh tra GTVT huyen Thuong Tin: Ra quan phat nang xe qua tai - Hinh anh 1
 Xe tải có dấu hiệu vi phạm bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe.

Tiến hành cân tải trọng cho thấy, cả 2 phương tiện này đều chở hàng quá tải trọng cho phép mức từ 10-30%. Ngay sau khi 2 phương tiện này bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản các tuyến đường trên địa bàn huyện Thường Tín bỗng nhiên vắng bóng xe tải chở vật liệu xây dựng.

Phân trần với lực lượng chức năng, tài xế điều khiển xe tải mang BKS 29H-692.31 cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi chở 1-2 chuyến qua địa bàn huyện Thường Tín. Biết khi xuất bến xe có quá tải một chút nhưng do yêu cầu của chủ xe nên tài xế chung tôi vẫn phải chở”.

Thanh tra GTVT huyen Thuong Tin: Ra quan phat nang xe qua tai - Hinh anh 2
Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín tiến hành cân tải trọng.

Trao đổi với phóng viên Giaothonghanoi, ông Đặng Văn Minh - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín cho biết: “Chúng tôi đã cử 2 tổ công tác thường xuyên tăng cường kiểm tra, xử lý các vấn đề vi phạm, đặc biệt là xe quá khổ quá tải trên địa bàn huyện Thường Tín. Đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng với cảnh sát giao thông, trình lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT để kiểm tra, xử lý vi phạm”. 

Theo ông Đặng Văn Minh, trong thời gian vừa qua, đơn vị đã xử lý rất nhiều những xe quá khổ, quá tải. Bên cạnh việc xử lý, cũng kết hợp tuyên truyền với doanh nghiệp và những người vi phạm chấp hành các quy định về cơi nới thành thùng; xe chở vật liệu xây dựng phải bịt bạt kín. Qua đó, vi phạm về quá khổ quá tải cơ bản được xử lý.

“Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong kiểm tra, xử lý. Khi dùng xe công vụ đi kiểm tra thì chỉ cần dừng một xe trên tuyến đường nào đó, ngay lập tức hội các doanh nghiệp, lái xe đã có thông báo với nhau. Chính vì thế, tất cả các xe gần như im ắng, không chạy ra đường giao thông. Khi chúng tôi kiểm tra, có những trường hợp lái xe lỳ lợm, không xuất trình giấy tờ hoặc thời gian để xuất trình giấy tờ ra cũng rất là lâu” – ông Đặng Văn Minh nói. 

Thanh tra GTVT huyen Thuong Tin: Ra quan phat nang xe qua tai - Hinh anh 3
Lái xe vi phạm ký biên bản.

Ông Đặng Văn Minh cho rằng, trên các tuyến đường đê cũng cần phải rà soát và cắm thêm một số các biển hạn chế tải trọng phương tiện để tiện cho việc xử lý vi phạm. Không chỉ lực lượng thanh tra giao thông, lực lượng Công an các xã và thị trấn cùng mà cả hệ thống chính quyền cấp huyện cũng cần tuyên truyền và có những quy định mạnh mẽ hơn nữa đối với đơn vị tư nhân, các tập thể có phương tiện chở vật liệu xây dựng.

 Phạm Công - Ngọc Trang

Tin liên quan