Yêu cầu Pacific Airline trả lại slot, hoàn tiền cho hành khách

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines trả lại slot và hoàn tiền cho hành khách trong giai đoạn hãng này tạm dừng khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo Pacific Airlines sau khi hãng này trả hết máy bay để xóa nợ. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất kỳ khoản tiền nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác.

 

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Pacific Airlines trả lại các slot không sử dụng, đồng thời, khẩn trương thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu bay, đưa tàu bay vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất; báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, phương án khai thác.

 

Yeu cau Pacific Airline tra lai slot, hoan tien cho hanh khach - Hinh anh 1
 Pacific Airlines đang tạm dừng khai thác và chuyển khách sang Vietnam Airlines

 

Việc trả hết máy bay đã giúp hãng xử lý được khoản công nợ lớn đối với các chủ tàu, vì thế Pacific Airline đã chủ động phối hợp cùng Vietnam Airlines để chuyển toàn bộ hành khách đã mua vé trên chuyến bay Pacific Airlines khai thác sang chuyến bay của Vietnam Airlines. Hiện công tác chuyển khách đã hoàn thành.

Tin liên quan