Xe máy Suzuki “xì-po” biển ngũ quý 8 được chào bán giá 1,2 tỷ đồng

TUẤN ANH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhờ gắn lên mình tấm biển số VIP, ngũ quý 8, chiếc xe tay côn 2 thì Suzuki “Xì-po” 22 năm tuổi được chủ nhân ở Đồng Nai chào bán với giá lên đến 1,2 tỷ đồng.

Suzuki "xì-po" là tên gọi ngắn gọi cho mẫu xe 2 thì tay côn của Suzuki, một thời được nhiều người trẻ mê xe ưa chuộng. RGV 120 được giới thiệu lần đầu tại Malaysia năm 1997, với phiên bản côn tay (ambraya rời) và côn tự động.

Mẫu xe 2 thì khi đó được nhập khẩu nguyên chiếc, gây ấn tượng bởi đôi khi chạy với tốc độ kinh hoàng trên những con phố vắng. Tiếng ống xả đặc trưng, và kiểu "quạt chả mù mịt" khi mô tả động cơ 2 thì vận hành trên đường với khói xe "thơm" mùi dầu...
 
Sau hơn 20 năm tồn tại trên thị trường Việt, đến nay tại nhiều tỉnh, thành phố hình thành xuất hiện không ít những hội, nhóm dành cho người mê dòng xe "Su-xì-po". Nhiều chiếc Suzuki xì-po nguyên bản, còn zin, biển số đẹp, độc lạ... được chủ nhân rao bán với giá đắt đỏ vài trăm triệu, thậm chí lên đến cả tỷ đồng.

Mới đây, anh Nguyễn Minh Trọng ở Đồng Nai gây sốt khi rao bán chiếc xe Suzuki xì po RGV 120 (xì po 120) đời 2001 với giá công khai 1,2 tỷ đồng. 

Xe may Suzuki “xi-po” bien ngu quy 8 duoc chao ban gia 1,2 ty dong  - Hinh anh 1
Chiếc Suzuki "xì-po" cũ 22 năm tuổi có giá 1,2 tỷ đồng. 

Theo giới thiệu, chiếc xe đã lăn bánh được hơn 30.000km. Sau 22 năm sử dụng, xe vẫn nguyên bản và rất mới. Dàn mâm, lốp chính hãng với bánh trước có kích cỡ 70/90/17, và bánh sau là 80/90/17. Không chỉ vậy, chiếc Xì-po này còn sở hữu biển số đẹp ngũ quý 8: 60-B2 88888. 

Xe may Suzuki “xi-po” bien ngu quy 8 duoc chao ban gia 1,2 ty dong  - Hinh anh 2
 Xe sở hữu biển số ngũ quý 8 tuyệt đẹp.

Anh Trọng cho biết, đây là một trong những chiếc “Su-xì-po” hot nhất Việt Nam hiện nay. Bởi không chỉ chất xe zin mà biển số ngũ quý 8 là yếu tố quyết định đến giá bán lại của xe. 

Xe may Suzuki “xi-po” bien ngu quy 8 duoc chao ban gia 1,2 ty dong  - Hinh anh 3
 Ngoại hình xe vẫn còn mới, nguyên bản 100%. 

Tại Việt Nam, mẫu xe này cùng với "đàn em" RG Sport 110 và chiếc Suzuki Satria có cấu trúc tương tự nhưng khác kiểu dáng, nên dân chơi thường được gọi là "Su xì-po" để dễ phân biệt.

RGV 120 sử dụng động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7 phân khối. Công suất theo công bố của nhà sản xuất là 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và đây là yếu tố quyết định giúp RGV 120 "bốc" ngay từ khi xuất phát. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời. Khởi động bằng cần đạp.

Xe may Suzuki “xi-po” bien ngu quy 8 duoc chao ban gia 1,2 ty dong  - Hinh anh 4
 

 

 

Tin liên quan