Một số biện pháp giúp xe máy tiết kiệm xăng

ĐÌNH NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mỗi dòng xe đều có mức tiêu hao nhiên liệu riêng. Xe có mức tiêu thụ càng thấp thì càng tiết kiệm xăng. Ngoài ra, những cách dưới đây cũng giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí đổ xăng.

Mot so bien phap giup xe may tiet kiem xang - Hinh anh 1

Ảnh minh họa

Từ lúc khởi động xe chúng ta đã có cách để tiết kiệm xăng. Hãy khởi động xe khi nút báo sáng hiển thị trên đồng hồ tắt là cách tiết kiệm xăng. Bởi đến lúc này xe mới sẵn sàng để khởi động. 

Sau khi bấm đề, bạn hãy để xe nổ máy từ 1 - 2 phút trước khi di chuyển. Việc làm này đảm bảo dầu mỡ được bơm đến các bộ phận xe được hoàn tất. Từ đây, xe hoạt động ít tiêu tốn xăng hơn.

Chúng ta cần hạn chế chở quá nặng, bất kỳ hãng xe máy nào cũng khuyên chỉ nên chở tối đa 2 người. Thậm chí, một số dòng xe còn quy định cả tải trọng tối đa. Bởi lẽ, việc xe chở nặng hay nhẹ cũng ảnh hưởng đến việc xe tiêu hao nhiên liệu. Khi xe tải nặng, đồng nghĩa với việc động cơ phải tăng công suất hoạt động, “làm việc” nhiều hơn. Tức là xe phải sử dụng nhiều xăng hơn cho quá trình đốt cháy nhiên liệu. Điều này dẫn đến hao xăng hơn.

Khi dừng đèn đỏ chúng ta hãy tắt máy xe, góp phần bảo vệ môi trường đồng thời giúp giảm mức tiêu thụ của xe. Khi xe nổ máy gần 1 phút, nhiên liệu xe tiêu hao tương đương với 1km vận hành. Chính vì thế, nếu dừng, đỗ xe quá lâu, tốt nhất bạn nên tắt máy xe để tiết kiệm xăng.

Hãy thường xuyên bảo dưỡng xe định kỳ, đây là cách tiết kiệm xăng xe quan trọng. Hãy quan tâm đến việc thay dầu nhớt, nước làm mát, linh kiện xe đúng cách, đúng thời điểm.  

Việc kiểm tra lốp trước mỗi chuyến đi cũng vô cùng quan trọng, bởi nếu lốp không đủ tiêu chuẩn sẽ khiến xe mất nhiều sức hơn, gây ra tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Hãy bơm lốp theo đúng áp suất hang khuyến cáo cũng giúp xe tiết kiệm được 6% nhiên liệu xăng.

Thường xuyên vệ sinh xe máy là cách tiết kiệm xăng cực kỳ đơn giản, nhưng cần thiết. Thêm nữa, việc giữ bộ phận xe sạch sẽ còn giúp xe hoạt động tốt hơn gấp nhiều lần.

Hy vọng, với một vài gợi ý trên sẽ giúp các bạn phần nào trong việc muốn tiết kiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe máy và có những chuyến đi an toàn.

Tin liên quan