Vĩnh Phúc: Công an giúp người đàn ông ở Hà Nội đi lạc về với gia đình

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện một người đàn ông khoảng 60 tuổi đi xe đạp bị lạc trong tình trạng sức khỏe thiếu minh mẫn, đói và khát nước. Sau khi được chăm sóc, lực lượng chức năng đã xác minh thông tin và đưa người đàn ông về với gia đình.

Thông tin từ Công an xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc cho biết, khoảng 19 giờ 30, ngày 20/9 trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã, tổ công tác đã phát hiện có người đàn ông khoảng 60 tuổi đang dắt xe đạp có biểu hiện không minh mẫn, đói và khát nước. Tổ công tác đã nhanh chóng đưa người đàn ông về trụ sở để chăm sóc và xác minh.

Quá trình hỏi chuyện, người đàn ông cho biết tên là Nguyễn Bá Lan, sinh năm 1959 chỉ nhớ quê ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội không nhớ địa chỉ cụ thể ở thôn nào. Công an xã Yên Đồng đã liên hệ với Công an xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội và xác minh trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư xác định được người thân của ông Nguyễn Bá Lan.

Vinh Phuc: Cong an giup nguoi dan ong o Ha Noi di lac ve voi gia dinh - Hinh anh 1
 Gia đình vui mừng đón ông Nguyễn Bá Lan (áo kẻ đứng giữa) sau 2 ngày đạp xe đi lạc từ Hà Nội sang Vĩnh Phúc.

Trao đổi với gia đình ông Lan, anh Nguyễn Bá Tảo (con trai ông Lan ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội ) cho biết ông Lan đi khỏi nhà lúc 6 giờ ngày 19/9 và có tiền sử đãng trí, tinh thần không được minh mẫn. Gia đình rất lo lắng nên đã tổ chức tìm kiếm và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Công an huyện Yên Lạc, đặc biệt là Công an xã Yên Đồng, anh Nguyễn Bá Tảo đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ chiến sỹ đã giúp gia đình anh tìm được bố mình.

Tin liên quan