5 lỗi cơ bản khi sử dụng ô tô số tự động

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hiện nay, việc sử dụng xe ô tô đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Nhưng để nắm bắt được cách sử dụng xe ô tô thì không phải ai cũng biết.

Về vấn đề trên, Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe Thành Đạt Lương Đình Tứ lưu ý 5 lỗi cơ bản thường mắc phải khi sử dụng xe ô tô số tự động.

5 loi co ban khi su dung o to so tu dong - Hinh anh 1
5 lỗi cơ bản khi sử dụng ô tô số tự động 

Sử dụng 2 chân cùng lúc

  Xe ô tô số tự động thường chỉ có bàn đạp ga và phanh. Chính vì vậy, với thói quen sử dụng 2 chân như xe số sàn thì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, trong những tình huống cần xử lý gấp thì việc sử dụng 2 chân sẽ khiến người điều khiển phương tiện gặp khó trong việc điều tiết 2 chân.

Lời khuyên từ chuyên gia: Chỉ nên sử dụng chân phải để điều khiển phương tiện khi tham gia 

Đặt sai vị trí tiếp xúc giữa bàn chân và bàn đạp

 Vì sử dụng 1 chân để điều khiển 2 bàn đạp phanh và ga nên việc vị trí tiếp xúc rất quan trọng. Vị trí tiếp xúc phải đảm bảo sự linh hoạt trong di chuyển và lực để điều tiết. Đa phần người lái sẽ không để ý vấn đề này, và thường bỏ qua nó.

Lời khuyên từ chuyên gia: Điểm tiếp xúc tốt nhất là phần nối giữa ngón chân và bàn chân. Đây là vị trí tốt nhất để điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Sử dụng giầy cao gót

 Nhiều nữ lái xe thường có thói quen sử dụng giầy cao gót khi đi ra khỏi nhà. Đây là vấn đề mà các bạn nữ khi lái xe cần chú ý. Việc này rất nguy hiểm vì điểm tiếp xúc của gót chân với sàn xe không tốt. Dẫn đến khó xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm

Lời khuyên từ chuyên gia: Nên trang bị thêm 1 đôi giày thể thao, đế bệt để sử dụng khi điều khiển phương tiện. 

Chân chờ trên bàn đạp ga

 Việc luôn để chân ở bàn đạp ga khi đến ngã tư, đường cua, nơi đông người… sẽ rất nguy hiểm. Thực tế, các vụ tai nạn xảy ra chính là do sự không kiểm soát được tốc độ khi lái xe.

Lời khuyên từ chuyên gia: Chúng ta cần chú ý quan sát và hạn chế để chân ở bàn đạp ga khi xe đi đến gần khu vực nguy hiểm hoặc những tình huống có thể xảy ra va chạm

Không sử dụng số bán tự động (sport) khi đi ở đường đèo, núi

 Trên xe số tự động thường được trang bị chế độ D( +/-) hay còn gọi là bán tự động. Chế độ này là để có thể tăng giảm vòng tua máy đồng thời giúp chiếc xe khỏe hơn. Ngoài việc giúp xe tăng tốc nhanh hơn, thì cũng là một giải pháp hạn chế tốc độ khi xe phải đổ đèo. Vì việc lực sinh ra ở tốc độ vòng tua máy này sẽ giúp người lái hạn chế được việc sử dụng phanh thường xuyên, tránh bị cháy hoặc mòn phanh. 

Lời khuyên từ chuyên gia: Nên sử dụng chế độ này khi chúng ta muốn vượt, đổ dèo hoặc leo dốc. 

Bảo Nam

Tin liên quan