Bắt nhóm thanh niên trộm hàng loạt nắp cống trên nhiều tuyến đường

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - 2 trong 3 đối tượng thuộc nhóm trộm cắp nắp cống trên nhiều tuyến đường tại địa bàn TP Hạ Long để bán sắt vụn vừa bị cơ quan công an tóm gọn.

Thông tin vụ việc, khoảng 0h30 ngày 12/8, trong quá trình tuần tra trên tuyến đường bao biển thuộc khu 5, phường Hà Tu, tổ công tác của Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy cầm theo xà beng. Nghi vấn đây là nhóm đối tượng chuyên cạy nắp công nên tổ công tác đã kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở Công an làm việc.

 

Các đối tượng khai tên là Hoàng Tuấn Cường, SN 1997, trú tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long và Phạm Đức Tâm, SN 2002, trú tại xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh đang cùng nhau trộm nắp cống để bán kiếm lời. Trong nhóm còn một đối tượng nữa tên Nguyễn Anh Huy, SN 2004, trú tại TP Móng Cái.

Bat nhom thanh nien trom hang loat nap cong tren nhieu tuyen duong - Hinh anh 1
Các đối tượng tại hiện trường. Ảnh: CA Quảng Ninh 

3 đối tượng rủ nhau đi trộm cắp đều là bảo vệ. Các đối tượng thường mặc đồng phục đi trộm cắp từ khoảng 2-3h sáng dùng xà beng để bật lắp cống, sau đó đập vỡ mang đi tiêu thụ.

 

Mỗi lần đi trộm cắp, các đối tượng lấy ít nhất 3 nắp cống. Sau khi trộm cắp, nhóm này mang bán cho cơ sở thu mua sắt vụn với giá 220 nghìn đồng/nắp cống.

 

Từ tháng 6/2024 đến khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đã 10 lần thực hiện hành vi trộm cắp và lấy đi 40 nắp cống. Toàn bộ nắp cống này được các đối tượng bán cho điểm thu mua sắt vụn tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

 

Chủ cơ sở thu mua sắt vụn cho biết, các đối tượng mặc quần áo bảo vệ và cho biết bản thân trông coi ở các dự án, những đồ vụn vặt là do thu gom tại các công trường để bán.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Tin liên quan