Bộ Công an vào cuộc vụ cháy quán karaoke làm 32 người tử vong ở Bình Dương

NHẬT NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 13/9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện Công an tỉnh đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Bo Cong an vao cuoc vu chay quan karaoke lam 32 nguoi tu vong o Binh Duong - Hinh anh 1
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường cơ sở karaoke An Phú. 

Trước đó, tối 6/9, lửa bao trùm quán karaoke An Phú khiến 32 người tử vong. 5 ngày sau đó, Cơ quan chức năng đã xác định danh tính và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Trong số 32 nạn nhân tử vong, có 16 người là nam và 16 người là nữ. Vụ cháy này còn làm 17 người bị thương (15 người bị thương nhẹ đã xuất viện, 2 người bị thương nặng vẫn điều trị tại bệnh viện).

Một ngày sau vụ hỏa hoạn, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy”, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường và từ dữ liệu camera an ninh, cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy có khả năng do chập điện ở tầng 2 của cơ sở này.

UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết, cơ quan chức năng tỉnh đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, cũng như chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Theo đó, hiện địa phương đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 97 triệu đồng, 2 nạn nhân bị thương nặng đang được tích cực điều trị tại bệnh viện, các nạn nhân bị thương nhẹ cũng đã được tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng/người, trước đó UBND TP Thuận An cũng đã trực tiếp đi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ.

Tin liên quan