Bộ GTVT vẫn bảo lưu quan điểm bắt buộc xe máy bật đèn nhận diện ban ngày

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng Bộ GTVT vẫn bảo lưu quan điểm quy định "xe máy phải bật đèn nhận diện vào ban ngày" trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi lần này.

Bo GTVT van bao luu quan diem bat buoc xe may bat den nhan dien ban ngay - Hinh anh 1
Ban soạn thảo vẫn bảo lưu quan điểm bắt buộc xe máy phải bật đèn nhận diện 24/24h. Ảnh: Internet 

Tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về Dự thảo Luật Giao thông sửa đổi, đại diện Ban soạn thảo cho biết, đã nhận được 101 văn bản đóng góp ý kiến.

Theo bà Trịnh Thị Hằng Nga - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GTVT), trong Dự thảo Luật vẫn còn tồn tại một số vấn đề còn bất cập, gây tranh cãi như đèn báo hiệu đường bộ, quy tắc sử dụng đèn, quy tắc bảo vệ nhóm người yếu thế (người già, người khuyết tật, trẻ em...), tốc độ xe; về người điều khiển phương tiện và vận tải đường bộ.)

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhìn nhận, Dự thảo Luật GTĐB đã đưa ra được nhiều vấn đề mới, tạo được sự đồng thuận cao của người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần thông tin cụ thể, chi tiết từng vấn đề mới cũng như các nội dung đang còn nhiều ý kiến trái chiều; công khai, minh bạch cho người dân, doanh nghiệp được biết và hiểu rõ.

Trong thời gian tới, cần tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý, phản biện của nhân dân, các cơ quan báo chí, các nhà khoa học, đội ngũ chuyên gia và các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện Dự thảo Luật, kịp thời trình Quốc hội ngay trong năm nay.

Ngân Tuyền

Tin liên quan