Đề xuất 13 trường hợp phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT đang lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Trong đó đề xuất 13 trường hợp phải giảm tốc độ thay vì 12 trường hợp như hiện hành tại Thông tư 31/2019.

De xuat 13 truong hop phai giam toc do de dam bao an toan giao thong - Hinh anh 1
 Đề xuất 13 trường hợp phải giảm tốc độ để bảo đảm ATGT.

Điều 5 Dự thảo quy định người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại để bảo đảm an toàn trong các trường hợp sau đây:

 

Tại nơi có vạch kẻ đường hoặc báo hiệu khác dành cho người đi bộ hoặc tại nơi mà người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường;

 

Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

 

Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;

 

Nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường bộ, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường hẹp, đường vòng, đường quanh co, đường đèo, dốc;

 

Nơi cầu, cống hẹp, đập tràn, đường ngầm, hầm chui, hầm đường bộ;

 

Khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung đông người, khu vực đông dân cư, chợ, khu vực đang thi công trên đường bộ, hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ;

 

Có vật nuôi đi trên đường hoặc chăn thả ở ven đường;

 

Tránh xe đi ngược chiều hoặc khi cho xe đi phía sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi cùng chiều phía trước;

 

Điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ có khách đang lên, xuống xe;

 

Gặp xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, hàng hóa nguy hiểm; đoàn người đi bộ;

 

Gặp xe ưu tiên;

 

Điều kiện trời mưa, gió, sương, khói, bụi, mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ;

 

Khu vực đang tổ chức kiểm soát giao thông đường bộ.

 

 

Tin liên quan