Hà Nội: Kiên quyết đẩy lùi xe ba gác, xe tự chế

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong vòng 5 ngày vừa qua (từ 14-19/3), lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội đã xử lý 45 trường hợp xe ba gác tự đóng, tạm giữ 45 phương tiện.

Nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT), bảo đảm mỹ quan đô thị, Công an TP đã tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự chế, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn TP.

Ha Noi: Kien quyet day lui xe ba gac, xe tu che - Hinh anh 1
 Lực lượng CSGT Hà Nội đưa phương tiện tự chế về bãi xử lý theo quy định

Cụ thể, các đơn vị thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 154 trường hợp vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác.. tạm giữ 154 bộ giấy tờ.

Ngoài ra, các tổ công tác CSGT đã phát 250 tờ rơi, tuyên truyền với nội dung "sử dụng xe tự sản xuất lắp ráp, chở hàng hóa cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các vụ TNGT đường bộ".

Lực lượng đã tổ chức ký cam kết với 150 người đại diện cơ sở kinh doanh, cá nhân kinh doanh buôn bán tại chợ Láng Hạ và chợ Đầu mối hoa quả thuộc địa bàn quận Đống Đa không sử dụng, thuê xe tự chế để vận chuyển hàng hoá. Đồng thời, vận động đối tượng chính sách là thương bệnh binh không giao xe cho người khác sử dụng.

Ha Noi: Kien quyet day lui xe ba gac, xe tu che - Hinh anh 2
 CSGT kiểm tra giấy tờ của người điều khiển xe ba bánh lưu thông trên đường

Thời gian qua, các loại hình xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, các xe ba, bốn bánh tự chế ngày càng hoạt động phức tạp. Điều này vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và TNGT.

Chính vì vậy, Công an TP Hà Nội đã tăng cường triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe tự chế trên địa bàn TP.

Công an TP cho biết, hiện tại chỉ những đối tượng chính sách thương bệnh binh được ưu tiên sử dụng các phương tiện tự chế. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng cũng không khuyến khích loại hình giao thông trên phát triển vì lý do an toàn cho cả người sử dụng và những người tham gia giao thông khác. 

Thực hiện Kế hoạch của Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch, tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân liên quan ký cam kết không sản xuất, sử dụng các phương tiện tự sản xuất, lắp ráp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn TP.

Trong thời gian tới, song song với việc tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết không sản xuất, sử dụng, thuê xe tự chế để chở hàng hóa cồng kềnh, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự, ATGT, xây dựng văn hoá giao thông của người Thủ đô, văn minh, thanh lịch.

Tin liên quan