Hà Nội: nam thanh niên xin đi thử xe ô tô rồi bỏ chạy

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 20/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với bị can Lường Văn Nam (SN 1992, trú tại Thái Nguyên) về hành vi cướp giật tài sản.

Ha Noi: nam thanh nien xin di thu xe o to roi bo chay - Hinh anh 1
 Đối tượng Lường Văn Nam tại cơ quan Công an. Ảnh: Chu Dũng

Trước đó, tối 10/5, Nam thỏa thuận mua bán xe với chủ xe Hyundai là chị T (SN 1994, ở quận Hà Đông, Hà Nội). Cả hai hẹn xem xe gần Trường THCS Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Tại đây, Nam đề nghị cho lái thử xe rồi phóng xe bỏ chạy.

Quá trình bỏ chạy, Nam liên tục bị chủ xe và người đi đường đuổi theo. Đối tượng đã chèn ép nhiều người đi đường trong quá trình bỏ chạy. Khi đến khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai), biết không chạy được nữa nên Nam đã bỏ lại ô tô và chạy bộ vào khu dân cư để lẩn trốn, sau đó bắt xe về quê nhà Thái Nguyên.

Chiều 11/5, Nam bị bắt và khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook, như: “Hội những người muốn làm liều”, “Mua bán xe không giấy tờ”… Nam thấy tài khoản tên "L.N." đăng tin bán xe Hyundai Accent 2020, giấy tờ đang ở hiệu cầm đồ. Nam sử dụng tài khoản Facebook tên “Lộc Thái Bình” vào nhắn tin hỏi mua xe và kết bạn Zalo để giao dịch mua bán xe.

Khi gặp chủ xe, Nam đề nghị được xem xe và lái thử. Sau khi lên xe lái thử, Nam phóng xe bỏ chạy. Khi chạy đến địa bàn quận Hoàng Mai, Nam bị chủ xe và người đi đường đuổi theo. Quá trình bỏ chạy, Nam nhiều lần lái xe chèn ép xe những người đi đường tham gia đuổi bắt… Sau đó, đối tượng bắt xe đi về tỉnh Thái Nguyên.

TQ

Tin liên quan