Khởi tố, bắt giam tài xế siêu xe Ferrari chống người thi hành công vụ

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi được Viện KSND quận 8 (TP Hồ Chí Minh) phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam. Công an quận 8 đã bắt tạm giam Phạm Lâm Duy (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngoài  Duy, Công an quận 8 cũng khởi tố 2 bị can khác là Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1990, ngụ quận 8) và Nguyễn Thị Trúc Giang (SN 1988, ngụ quận 4) cũng về tội danh nêu trên, nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó vào tối 9/5, Phạm Lâm Duy lái  Ferrari 488 GTB, biển số 51F-819.40, chở theo Giang lưu thông trên đường Dương Bá Trạc, quận 8, nhưng không gắn biển số ở phía trước. Lúc này Tổ công tác 363 do đại uý Hoàng Thành Luân làm tổ trưởng phát hiện và ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Sau khi thông báo lỗi, tổ công tác yêu cầu Duy xuất trình giấy tờ, kiểm tra hành chính, nhưng Duy không chấp hành, mà có lời lẽ xúc phạm các thành viên tổ công tác. Vì vậy tổ công tác đã khống chế bằng cách còng tay và gọi điện cho Công an phường 1, quận 8 đến hỗ trợ.

Khoi to, bat giam tai xe sieu xe Ferrari chong nguoi thi hanh cong vu - Hinh anh 1

Chiếc siêu xe Ferrari do Phạm Lâm Duy điều khiển không gắn biển số phía trước. Sau đó Duy gây rối và bị bắt tạm giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 

Khi bị tổ công tác khống chế, Duy la hét, kích động người dân xung quanh. Lúc này, Giang xuống xe thông báo mình đang  rồi ngồi trước đầu chiếc ôtô Rerrari nhằm không cho lực lượng chức năng cẩu xe về trụ sở.

Sau đó, Duy và Giang gọi điện cho Phú đến hiện trường. Lợi dụng lúc đông người, Phú chui vào xe, ngồi vào ghế lái, khoá cửa xe để ngăn lực lượng chức năng đưa xe về.

Đến khoảng 2 giờ ngày 10/5, Duy và Giang lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã gọi cấp cứu y tế đến kiểm tra. Quá trình vào bệnh viện, có cán bộ, chiến sĩ tổ công tác đi theo. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe 2 người này bình thường nhưng Duy yêu cầu được nhập viện để theo dõi. Đối với Phú, sau khi Duy và Giang đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, Phú xuống xe theo yêu cầu của lực lượng chức năng để niêm phong và cẩu xe về trụ sở.

Trong vụ việc này, Cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm hành chính Phạm Lâm Duy, và xử phạt hơn 11 triệu đồng với các lỗi: Điều khiển xe không gắn đủ biển số, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ, không có giấy phép lái xe, không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền. Đối với bà N.T.C (ngụ quận 4) là chủ chiếc xe sang nêu trên bị lập biên bản xử phạt hơn 8,3 triệu đồng, với các lỗi: Không thực hiện đúng quy định về biển số, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông, tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe.

Tân Tiến

Tin liên quan