Khởi tố đối tượng mua bán pháo nổ trái phép

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 24/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn An (SN 2005; HKTT: Hồng Phong, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Buôn bán hàng cấm.

Khoi to doi tuong mua ban phao no trai phep - Hinh anh 1
Đối tượng An và tang vật. Ảnh: CACC 

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 19/12/2021, Tổ công tác Công an quận Hà Đông làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn phường Đồng Mai phát hiện người đàn ông mang theo thùng carton có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong thùng carton có 5 hộp pháo hoa nổ.

Người này khai nhận làm nghề xe ôm và được thuê vận chuyển từ huyện Chương Mỹ đến khu vực Công viên Hòa Bình, quận Cầu Giấy với tiền công là 70.000 đồng.

Mở rộng điều tra, Công an quận Hà Đông đã triệu tập người thuê vận chuyển số pháo trên là Bùi Văn An (SN 2005; HKTT: Hồng Phong, Chương Mỹ, Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận bản thân không có việc làm ổn định nên vào mạng xã hội facebook tìm người bán pháo nổ để mua về chơi và đồng thời rao bán pháo trên mạng internet để kiếm lời.

Đầu tháng 11/2021, An đã liên hệ với một đặt mua 2 túi pháo bị, mỗi túi 100 quả với giá 1,4 triệu đồng và 1 hộp pháo hoa nổ loại 49 ống hình trụ với giá 1,3 triệu đồng. Sau khi sử dụng, An đã bán số pháo còn lại cho một người trên mạng internet với giá 1,8 triệu đồng. 

Khi có khách hỏi mua tiếp 5 hộp pháo hoa nổ, An đặt mua 1.400.000 đồng/hộp trên mạng rồi thuê người vận chuyển. Sau đó An biết tài xế xe ôm bị Công an quận Hà Đông kiểm tra, phát hiện nên đã đầu thú hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Hà Đông đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Tin liên quan