Người mẹ giao xe cho con gây tai nạn chết người bị khởi tố tội gì?

QUÂN THUỶ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Biết con không có bằng lái xe nhưng người phụ nữ vẫn giao xe máy cho con điều khiển, gây tai nạn làm 1 người chết.

Nguoi me giao xe cho con gay tai nan chet nguoi bi khoi to toi gi? - Hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan, 46 tuổi, trú tại phường Thủy Xuân, vì có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn làm 1 người chết.
Theo đó, tháng 8/2023, bà Hoàng Thị Kim Lan giao xe mô tô cho con là Nguyễn Văn Quang Huy, 19 tuổi, điều khiển tham gia giao thông (lúc đó Huy chưa có bằng lái).

Khi Huy điều khiển xe đến đến đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế thì gây ra tai nạn giao thông. Hậu quả, làm 1 người chết, 1 người bị thương. Bản thân Nguyễn Văn Quang Huy cũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu.

Tháng 10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Quang Huy.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế tiếp tục bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Điều 264 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ dẫn đến làm 1 người chết thì có thể bị phạt tiền từ 10 – 50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Tin liên quan