Theo đó, cơ quan này khẳng định 11 giấy phép người lái Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam được Cục Hàng không Pakistan (PCAA) cấp theo quy trình cấp phép đầy đủ tuân thủ các quy định của ICAO, và không phải là giấy phép “giả” hoặc không đạt chuẩn thuộc các đối tượng như thông tin đại chúng phản ánh.
Trước đó, Cục Hàng không thông tin, tổng số phi công Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép và năng định là 27 người.
Trong số này, 6 phi công làm việc cho Vietnam Airlines, 17 người làm việc cho Vietjet Air, 4 phi công làm việc cho Jetstar Pacific.
Đáng lưu ý, trong 27 trường hợp này có 11 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 16 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.
Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái máy bay cho 11 người lái nêu trên tuân thủ các qui định của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế qui định tại Annex 1.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam đến nay, chưa có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.