Phú Thọ hủy kết quả thi, không cấp giấy phép lái xe 5 năm với nhiều thí sinh gian lận

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở GTVT tỉnh Phú Thọ vừa ban hành các Quyết định thu hồi hồ sơ và hủy kết quả sát hạch lái xe ô tô đối với hàng chục thí sinh vì gian lận trong phần thi lý thuyết Luật Giao thông đường bộ. Các thí sinh này cũng sẽ không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm.

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, trong các kỳ thi tổ chức tại Trung tâm Sát hạch lái xe Hùng Vương; Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo lái xe Việt Trì; Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Phú Thọ trong thời gian từ 24/4 - 30/5, một số cá nhân bị phát hiện hành vi sử dụng thiết bị kết nối ra bên ngoài để hỗ trợ làm bài thi lý thuyết Luật Giao thông đường bộ.

Hành vi trên vi phạm quy định tại mục đ, khoản 1, Điều 27 và khoản 14, Điều 33 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT "Sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ".

Danh sách các thí sinh bao gồm: G.M.S; H.V.Q; H.N.C; N.V.D (tỉnh Hà Giang); B.X.T; H.Q.Đ; Đ.Q.N; L.X.T (tỉnh Phú Thọ); H.C.B (tỉnh Lạng Sơn); M.S.C; C.V.Q (tỉnh Lào Cai).

Ngoài bị thu hồi hồ sơ và hủy kết quả sát hạch lái xe ô tô, các thí sinh gian lận nêu trên sẽ không được cấp Giấy phép lái xe trong 5 năm kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành.

Phu Tho huy ket qua thi, khong cap giay phep lai xe 5 nam voi nhieu thi sinh gian lan - Hinh anh 1
Ảnh minh họa.

Để chống gian lận tại các cơ sở sát hạch lái xe, Thông tư 38/2019/TT-BGTVT cũng đã quy định thực hiện giám sát bằng hệ thống camera đối với phòng sát hạch lý thuyết nhằm ngăn chặn các truy cập trái phép từ bên ngoài. Qua đó, nâng cao chất lượng, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

 

Tin liên quan