Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm xử phạt xe quá tải 60 triệu đồng

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lực lượng Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm ra quân xử lý hàng loạt xe tải chở quá khổ, quá tải. Đáng chú ý, có phương tiện vi phạm hàng loạt lỗi bị phạt tới 60 triệu đồng.

Ngày 13/4, lực lượng Thanh tra Sở GTVT quận Nam Từ Liêm, ra quân, xử lý vi phạm về xe quá khổ, quá tải trên địa bàn. Chỉ trong ít phút ra quân, lực lượng chức năng đã liên dừng liên tục nhiều trường hợp xe ô tô chở quá tải.

Quá trình tiến hành kiểm tra tải trọng, xe ô tô tải mang BKS: 29C-840.85 với tổng trọng lượng là 43 tấn. Chiếc xe quá tải trọng trong khung 50% đến 100%. Bên cạnh đó, lái xe không che chắn, làm rơi vãi đất đá ra đường. Tài xế này cũng bị xử phạt lỗi không có giấy phép lái xe. Chủ phương tiện bị xử phạt lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển. Tổng tiền phạt ô tô tải này là 60 triệu đồng.

Thanh tra GTVT quan Nam Tu Liem xu phat xe qua tai 60 trieu dong - Hinh anh 1
 Lực lượng Thanh tra Sở GTVT quận Nam Từ Liêm, ra quân, xử lý vi phạm về xe quá khổ, quá tải trên địa bàn.  

Tiếp tục tuần tra, kiểm soát, lực lượng Thanh tra Sở GTVT phát hiện xe tải mang BKS:29H-056.81, quá trình kiểm tra tải trọng cho thấy tổng trọng lượng phương tiện và hàng hóa là 46 tấn. Quá trình kiểm tra, tài xế không xuất trình được tem kiểm định và giấy tờ xe. Tài xế này cũng bị xử phạt lỗi làm rơi vãi hàng hóa ra đường. Lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế ký phiếu cân và đưa xe về bãi tạm giữ.

Phân trần với phóng viên, tài xế xe ô tô tải mang BKS: 29C-840.85 cho biết, do chủ quan đêm tối, cũng như trời mưa nên đã chờ hàng hóa quá tải trọng cho phép. Sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt sẽ rút kinh nghiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Thanh tra GTVT quan Nam Tu Liem xu phat xe qua tai 60 trieu dong - Hinh anh 2
 Chỉ trong ít phút ra quân, lực lượng chức năng đã liên dừng liên tục nhiều trường hợp xe ô tô chở quá tải.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thế Hưng - Phó Đội trưởng đội Thanh tra Sở GTVT quận Nam Từ Liêm cho biết: “Thời gian qua, đơn vị thường xuyên thành lập tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trên địa bàn. Quá trình tuần tra, kiểm soát, đơn vị xử phạt nhiều phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nhất là các trường hợp xe quá khổ, quá tải”.

Theo ông Phạm Thế Hưng, qua quá trình tuần tra, kiểm soát liên tục, ý thức của lái xe và các doanh nghiệp cũng đã được nâng cao. Tuy nhiên, lợi dụng những hôm thời tiết xấu, đêm muộn, một số lái xe vẫn cố tình chở quá khổ, quá tải. Trước thực tế đó, đơn vị tiến hành tăng cường, xử lý nghiêm vi phạm. 

Thanh tra GTVT quan Nam Tu Liem xu phat xe qua tai 60 trieu dong - Hinh anh 3
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT quận Nam Từ Liêm tiến hành cân tải trọng phương tiện.
Thanh tra GTVT quan Nam Tu Liem xu phat xe qua tai 60 trieu dong - Hinh anh 4
Xe ô tô tải mang BKS: 29C-840.85 với tổng trọng lượng là 43 tấn. Chiếc xe quá tải trọng trong khung 50% đến 100%. Bên cạnh đó, lái xe không che chắn, làm rơi vãi đất đá ra đường. 
Thanh tra GTVT quan Nam Tu Liem xu phat xe qua tai 60 trieu dong - Hinh anh 5
Một xe tải bị xử phạt lên đến 60 triệu đồng. 

 

 

Tin liên quan