Để nghiên cứu tính hiệu quả của túi khí đầu gối, IIHS đã tổng hợp các báo cáo sự cố cho hơn 400 vụ tai nạn trực diện trên khắp 14 tiểu bang ở Mỹ. Sau đó, họ so sánh nguy cơ chấn thương ở những chiếc xe có túi khí đầu gối với những chiếc xe không có chúng, kết quả là các túi khí đầu gối không thực sự hữu ích như chúng ta vẫn nghĩ.
IIHS cho biết: “Các túi khí đầu gối chỉ có tác dụng rất nhỏ đối với việc làm giảm các chấn thương được ghi lại bởi hình nộm trong các bài kiểm tra va chạm trực diện vừa và nhỏ phía trước.
Trong các bài thử nghiệm va chạm nhỏ, túi khí đầu gối thậm chí còn có thể tăng nguy cơ chấn thương đối với cẳng chân dưới và xương đùi bên phải, mặc dù nó đã giúp làm giảm nguy cơ chấn thương đầu. Các túi khí không có tác dụng gì trong bài thử nghiệm va chạm mức độ vừa.”
Ngoài ra, nghiên cứu của IIHS cũng chỉ ra rằng túi khí đầu gối chỉ giúp giảm thương tích rủi ro tổng thể từ 7,9% xuống còn 7,4% - điều này không đủ để kéo lại tính hiệu quả của các túi khí đầu gối.
Theo IIHS, nhiều nhà sản xuất ô tô lắp đặt túi khí đầu gối cho các mẫu xe của họ để vượt qua được các bài kiểm tra an toàn chủ động ở Mỹ (sử dụng các hình nộm không thắt dây đai an toàn). Họ cho rằng túi khí đầu gối sẽ hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa thương tích cho những người không thắt dây đai an toàn, nhưng nghiên cứu của IIHS cũng không hề thấy như vậy.