Vụ ô tô đối đầu xe máy tại Lâm Đồng khiến 2 người tử vong: tài xế vi phạm nồng độ cồn

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc cho biết đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp tài xế ô tô gây tai nạn khiến 2 người tử vong vào chiều ngày 1/9 do vi phạm nồng độ cồn. Danh tính 2 nạn nhân trong vụ việc cũng đã được xác định.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, sau vụ va chạm với xe máy khiến 2 người tử vong tài xế xe ô tô đã đến cơ quan công an trình diện.

 

Qua kiểm tra, trong hơi thở của tài xế Mai Xuân Vinh (40 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) có nồng độ cồn là 0,9 miligam/lít khí thở, âm tính với ma tuý. Tài xế điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe và lấn trái đường sai quy định.

 

Trước đó, vào ngày 24/3, Vinh cũng điều khiển xe ô tô khi đã sử dụng rượu bia, với nồng độ cồn đo được vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở. Khi ấy, Mai Xuân Vinh không có giấy phép lái xe và không mang theo đăng ký xe nên đã bị xử phạt vi phạm hành chính 46 triệu đồng.

Vu o to doi dau xe may tai Lam Dong khien 2 nguoi tu vong: tai xe vi pham nong do con - Hinh anh 1
 Nhiều mảnh vỡ vương vãi tại hiện trường vụ tai nạn ô tô đâm xe máy khiến 2 tử vong 

Theo kết luận của cơ quan công an, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn là do người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn, lấn trái sai quy định tông vào xe máy. Hậu quả 2 người ngồi trên xe máy BKS 49H1 - 180.25 lưu thông theo hướng ngược lại tử vong, 2 phương tiện hư hỏng nặng.

 

Danh tính của 2 nạn nhân được xác định là Nguyễn Hải Đăng (17 tuổi, ngụ tại xã Lộc Nga) và Phạm Duy Quang Đạt (18 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc).

 

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Tin liên quan