Xử phạt lái xe ô tô giấu người trong cốp để qua chốt kiểm dịch

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt lái xe và người nằm trong cốp định qua chốt kiểm dịch về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Xu phat lai xe o to giau nguoi trong cop de qua chot kiem dich - Hinh anh 1
Tổ công tác phát hiện Mễ Văn Y trong cốp xe ô tô. 
Cụ thể, với Vũ Văn Tuấn (sinh năm 1993; ở xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), UBND xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng. Còn Mễ Văn Y (sinh năm 1990; ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), người nằm trong cốp xe, bị xử phạt 1 triệu đồng.
Với các hành vi vi phạm khác, cơ quan chức năng đang xem xét xử lý theo quy định.\Trước đó, khoảng 18h30 ngày 21/8, tại chốt kiểm dịch số 12, km 436+550 đường Hồ Chí Minh, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), tổ công tác trực chốt phát hiện 1 xe ô tô Toyota Vios 4 chỗ BKS 22A-099.79 có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Mễ Văn Y trong cốp xe.
Tuấn khai nhận chở thuê Y qua chốt kiểm dịch. Kiểm tra bước đầu, Tuấn có đầy đủ giấy đi đường và xét nghiệm âm tính với Covid-19, còn Mễ Văn Y không có giấy đi đường, không có xét nghiệm âm tính Covid-19. 

Tin liên quan