Sớm phân định các loại hình kinh doanh vận tải

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo cử tri TP Hồ Chí Minh, các loại hình kinh doanh vận tải chưa được phân định rõ ràng; quy định về điều kiện kinh doanh trong đó có các thiết bị quan trọng như giám sát hành trình (GSHT), camera hành trình chưa chi tiết dẫn đến hiệu quả quản lý hạn chế. Kiến nghị này vừa được Bộ GTVT trả lời chi tiết.

Theo Bộ GTVT, ngày 27/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đường bộ, trong đó đã quy định các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

 

Các loại hình này gồm: Kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và loại hình kinh doanh vận tải hành khách mới theo quy định của Chính phủ.

 

Luật Trật tự, ATGT đường bộ, cũng có quy định về thiết bị GSHT và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe; quy định về quản lý, vận hành, sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường bộ và xử lý hành vi vi phạm pháp luật, quản lý nhà nước về vận tải đường bộ.

 

Som phan dinh cac loai hinh kinh doanh van tai - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ

Tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu bổ sung quy định trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết về hoạt động vận tải đường bộ (dự kiến trình Chính phủ trước 15/10/2024) và Thông tư hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ GTVT.

 

"Các cơ quan của Bộ GTVT cũng sẽ phối hợp với cơ quan thuộc Bộ Công an trong quá trình xây dựng 2 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thiết bị GSHT và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe", Bộ GTVT nhấn mạnh.

 

Tin liên quan