TP Hồ Chí Minh đề xuất khoảng 100 tuyến đường sẽ thu phí sử dụng vỉa hè

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - UBND quận 1, 10 và 11 (TP Hồ Chí Minh) vừa đề xuất danh mục khoảng 100 tuyến đường với các đoạn vỉa hè đủ điều kiện tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa, giữ xe máy để thực hiện thí điểm thu phí.

UBND quận 1, quận 10 và quận 11 vừa gửi Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan lấy ý kiến về các danh mục tuyến đường có hè phố sử dụng tạm thời ngoài mục đích giao thông.

Theo đó, quận 1 là địa phương có nhiều nhất với 52 tuyến đường có hè phố đủ điều kiện tổ chức các điểm kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa và 12 tuyến đường có vỉa hè đủ điều kiện tổ chức giữ xe có thu phí.

UBND quận 1 cho biết, hiện nay, UBND 10 phường thuộc quận đang rà soát các tuyến đường, quận đã hoàn thiện nội dung bản đồ số và các tài liệu có liên quan trên cơ sở danh mục các tuyến đường có hè phố đủ điều kiện tổ chức sử dụng tạm thời một phần hè phố làm điểm giữ xe hai bánh (không thu tiền dịch vụ), tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa và điểm trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn.

UBND quận 10 cũng đã xác định có 28 tuyến đường có vỉa hè rộng từ 3m trở lên đủ điều kiện sử dụng tạm thời một phần để tổ chức kinh doanh dịch vụ mua, bán hàng hóa và 4 tuyến đường có vỉa hè đủ điều kiện làm điểm trông, giữ xe có thu phí.

TP Ho Chi Minh de xuat khoang 100 tuyen duong se thu phi su dung via he - Hinh anh 1
 Xe máy để ở vỉa hè theo vạch sơn kẻ và tự quản tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hữu Huy

Tại quận 11, UBND quận đã rà soát, lập ra danh mục có 17 tuyến đường giữ xe 2 bánh không thu tiền dịch vụ và 1 tuyến đường để xe 2 bánh có thu tiền dịch vụ.

Danh sách các tuyến đường này đã được các quận gửi về Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, Ban An toàn giao thông cùng Công an TP xem xét thống nhất danh mục và cho ý kiến phản hồi. 

Hồi đầu năm nay, Sở GTVT TP đã có văn bản gửi các quận, huyện đề nghị địa phương khẩn trương ban hành danh mục các tuyến đường có hè phố cho phép để xe hai bánh không thu tiền dịch vụ. Đồng thời, tiến hành rà soát, lựa chọn một số tuyến đường có lòng đường, hè phố đủ điều kiện sử dụng ngoài mục đích giao thông để triển khai thực hiện có lộ trình.

Sau khi được phê duyệt, công bố rộng rãi phạm vi, thời gian sử dụng tạm thời; tổ chức việc cấp phép, thông qua phương án và thu phí theo quy định.

Tin liên quan