Ban hành quy chuẩn kỹ thuật mới về gương ô tô có hiệu lực từ 5/12

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 19/2024/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01:2024/BGTVT sửa đổi QCVN 33:2019/BGTVT quy định về yêu cầu kỹ thuật đối với gương xe ô tô. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12/2024.

Theo thông tư mới, Quy chuẩn QCVN 01:2024 quy định gương trên ô tô phải có nhãn hiệu hoặc biểu tượng của nhà sản xuất rõ ràng, dễ đọc và khó tẩy xoá; Tất cả các gương phải điều chỉnh được.

 

Hiện hành đang quy định trên gương phải có tên thương mại hoặc ký hiệu nhận biết của nhà sản xuất. Tên thương mại hoặc ký hiệu nhận biết của nhà sản xuất phải ở vị trí dễ thấy, rõ ràng và khó tẩy xóa; tất cả các gương phải điều chỉnh được phạm vi quan sát.

 

Quy chuẩn mới cũng sửa đổi quy định về kiểu loại gương. Trong đó, các gương chiếu hậu được coi là cùng kiểu loại nếu có cùng nhãn hiệu, nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất và không có sự khác biệt về các đặc tính kỹ thuật chính như: Thiết kế của cụm gương bao gồm cả chi tiết liên kết với xe (nếu có); Loại gương, hình dạng gương, kích thước và bán kính cong của bề mặt phản xạ.

 

Ban hanh quy chuan ky thuat moi ve guong o to co hieu luc tu 5/12 - Hinh anh 1
 Quy chuẩn kỹ thuật mới về gương ô tô có hiệu lực từ 5/12/2024. Ảnh minh hoạ.

 

Điều kiện chuyển tiếp: Đối với hồ sơ thử nghiệm được đăng ký trước ngày thông tư 19/2024/TT-BGTVT có hiệu lực thì tiếp tục thử nghiệm và chứng nhận chất lượng theo QCVN 33:2019/BGTVT.

 

Đối với những kiểu loại gương đã được thử nghiệm hoặc chứng nhận theo QCVN 33:2019/BGTVT mà báo cáo thử nghiệm hoặc giấy chứng nhận còn hiệu lực thì không phải thử nghiệm, chứng nhận lại.

Tin liên quan