Các mức xử phạt người đi xe máy sử dụng điện thoại di động

DƯƠNG ĐẠT
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tình trạng người dân đi xe máy nhưng vẫn "dán mắt" vào điện thoại diễn ra liên tục, vậy mức phạt đưa ra là như thế nào?

Cac muc xu phat nguoi di xe may su dung dien thoai di dong - Hinh anh 1

Ảnh minh họa

Đây là hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến khả năng tập trung quan sát, xử lý tình huống đột xuất khi lái xe, có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông. Không những vậy, việc sử dụng điện thoại khi đang cầm lái còn có thể bị CSGT xử phạt nặng theo các mức phạt khác nhau:

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi sử dụng điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.Thậm chí còn bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Trong trường hợp vi phạm trên gây tai nạn giao thông còn bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng  (Theo điểm h khoản 4 và điểm b, điểm c khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại điểm g khoản 34 và điểm c khoản 35 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh, nếu có việc đến điện thoại chúng ta nên dừng, đỗ hẳn vào một vị trí thích hợp, đủ an toàn để giải quyết.

 

Tin liên quan