Từ 1/9/2024, thủ tục cấp giấy chứng nhận thành viên tổ bay có gì mới?

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo quy định mới, từ 1/9, việc cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay sẽ do Cục Hàng không Việt Nam đảm nhận.

Bộ GTVT vừa công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GTVT. Theo quy định mới, từ 1/9, việc cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay sẽ do Cục Hàng không Việt Nam đảm nhận.

Để được cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay, người khai thác tàu bay cần gửi 1 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính, hoặc trên môi trường điện tử đến Cục Hàng không Việt Nam. 

Lệ phí thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay là 200.000 đồng/lần/người.

Tu 1/9/2024, thu tuc cap giay chung nhan thanh vien to bay co gi moi? - Hinh anh 1
Thành viên tổ lái, nhân viên kỹ thuật, người khai thác hàng không là các đối tượng cần lập danh sách đề nghị cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay. Ảnh minh hoạ.

Trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ bao gồm danh sách tổ bay và các tài liệu kèm theo, Cục Hàng không Việt Nam xem xét và thông báo về tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

Trong vòng 4 ngày làm việc, kể từ khi hồ sơ được xác định là hợp lệ, Cục Hàng không Việt Nam hoàn tất thủ tục để cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay cho các đối tượng đáp ứng yêu cầu.

Trong hồ sơ, cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan về năng lực đáp ứng của các thành viên tổ bay.

Cụ thể, cần có bản sao hoặc bản sao điện tử công văn đề nghị của người khai thác tàu bay kèm danh sách các đối tượng đề nghị cấp Giấy chứng nhận thành viên tổ bay. Trong đó, với thành viên tổ lái, nhân viên kỹ thuật, người khai thác cần lập danh sách đối tượng đề nghị cấp.

Đối với tiếp viên hàng không và các nhân viên làm nhiệm vụ chuyến bay khác, người khai thác cần lập danh sách và kết quả huấn luyện, kiểm tra trình độ đáp ứng các yêu cầu về an toàn hàng không đối với nhiệm vụ trên chuyến bay.

Tin liên quan