Trục đường Hồ Tây - Ba Vì được quy hoạch là một trong các trục chính hướng tâm có nhiệm vụ kết nối khu vực đô thị lõi với khu vực ngoại thành. Tuyến đường còn có nhiệm vụ giảm tải lưu lượng giao thông trên tuyến QL 32 hiện nay. Ngoài ra, đoạn tuyến Vành đai 3 - Văn Cao của trục Hồ Tây - Ba Vì sẽ hỗ trợ trực tiếp cho việc kết nối đường bộ với đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Hoà Lạc sắp hình thành trong tương lai.
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có quyết định, chấp thuận cho xén dải phân cách giữa trục đường Văn Cao - Liễu Giai, với mục tiêu mở rộng mặt đường, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện trên tuyến, giảm ùn tắc giao thông, cải thiện vệ sinh môi trường.
|
Đoạn tuyến Văn Cao - Liễu Giai sau 2 tháng rào chắn xén dải phân cách. |
Sau gần 2 tháng rào chắn, thi công xén dải phân cách, đoạn tuyến Văn Cao - Liễu Giai đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối. Nhiều đoạn đã hoàn thiện cho thấy sự đồng bộ của tuyến đường.
Đại diện đơn vị thi công, Giám đốc xí nghiệp Nam cầu Thanh Trì Nguyễn Thế Phong cho biết, công việc trong quá trình thi công bao gồm đào sâu 95cm đất bỏ đi sau đó sẽ thảm lại mặt đường. Đơn vị thi công đã điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Liễu Giai với chiều dài 390m, chiều rộng trung bình mỗi bên 6m. Cũng trong thời gian qua, đường Văn Cao được điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường với chiều dài 620m và chiều rộng mặt đường mỗi bên là 6m.
|
Nhiều đoạn đã được hoàn thiện, mặt đường được thảm lại, bó vỉa được sơn mới. |
|
Các phương tiện lưu thông qua tuyến đường thuận tiện hơn. |
|
Mặt đường được mở rộng 6m mỗi bên. |
|
Hàng cây xanh được giữ lại trên dải phân cách. |
|
Nhiều chỗ đất trống sẽ được bổ sung cây xanh trong thời gian tới. |
|
Đầu đường Liễu Giai vẫn đang hoàn thiện. |
|
Công nhân đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối. |
|
Cột đèn mới được bố trí trên dải phân cách. |
|
Cây xanh phát triển tốt sau khi dải phân cách được xén bớt. |
|
Việc mở rộng đoạn tuyến Văn Cao - Liễu Giai được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc trên tuyến đường. |