Đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại từ 9h ngày 6/11. Trong 2 ngày vận hành đầu tiên, đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển gần 94 nghìn lượt hành khách.
Theo ghi nhận, vào giờ cao điểm sáng 8/11, tàu điện đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách, không xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn, hành khách đi tàu được thuận lợi. Bên dưới đường Nguyễn Trãi đoạn gần Ngã Tư Sở vẫn diễn ra ùn tắc, phương tiện chen nhau nhích từng chút một.
|
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại từ 9h ngày 6/11. |
Chia sẻ với PV Giaothonghanoi, anh Nguyễn Trung Tú trú tại Yên Nghĩa (Hà Đông) cho hay: “Tôi chờ ngày tàu chạy lâu rồi, nơi làm việc và nhà tôi đều nằm trên trục đường tàu nên thuận lợi cho tôi đi lại. Nay là ngày đầu tiên tôi đi làm bằng tàu điện, tôi đi bộ từ nhà ra ga Yên Nghĩa chỉ mất 5 phút”.
Trước đây, nếu đi xe máy anh Tú mất khoảng 1 giờ đồng hồ vào giờ cao điểm để đến công ty ở quận Đống Đa, giờ đi tàu chỉ mất 25 phút. Anh cho rằng, sử dụng tàu điện Cát Linh – Hà Đông để đi làm rất thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
|
Sáng thứ 2 đầu tuần, đường sắt Cát Linh – Hà Đông hạ nhiệt, hành khách tập trung chủ yếu vào nhóm người đi làm. |
|
Trong 2 ngày vận hành đầu tiên, đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển gần 94 nghìn lượt hành khách. |
|
Sáng thứ 2 đầu tuần, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông đã hạ nhiệt. |
|
Nhân viên túc trực hướng dẫn hành khách lên tàu. |
|
Nhiều hành khách lựa chọn chuyến đi sớm. |
|
Hướng Cát Linh - Yên Nghĩa lượng hành khách di chuyển ít hơn chiều ngược lại. |
|
Trong 15 ngày đầu, đường sắt Cát Linh - Hà Đông miễn phí tiền vé cho hành khách. |
|
Vào giờ cao điểm, tại các nhà ga không xảy ra tình trạng đông đúc. |
|
Bên dưới đường Nguyễn Trãi, tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra. |
|
Một hành khách tranh thủ ngắm nhìn thành phố qua cửa sổ tàu. |
|
Nhân viên nhà ga hướng dẫn hành khách sử dụng thẻ lên tàu. |
|
Tàu Cát Linh - Hà Đông băng qua ùn tắc giờ cao điểm. |