Hà Nội: Vận tải công cộng đạt trên 357 triệu lượt khách

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - 9 tháng đầu năm 2023, vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) của Hà Nội ghi nhận 357,4 triệu lượt hành khách sử dụng.

Ha Noi: Van tai cong cong dat tren 357 trieu luot khach - Hinh anh 1
 Xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội, 9 tháng đầu năm nay, hệ thống tàu điện, xe buýt của Hà Nội vận chuyển hơn 357 triệu lượt khách. Con số này đã tăng 56,8% so với cùng kỳ và đạt 96,4% kế hoạch đề ra. 


Trong đó, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông vận chuyển khoảng 7,7 triệu lượt hành khách với tổng doanh thu ước đạt 55,1 tỷ đồng.


Đối với xe buýt, trong 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn mạng lưới xe buýt ước đạt 410,2 tỷ đồng, với khoảng 5.451.201 lượt xe. Tổng số hành khách di chuyển bằng xe buýt ước tính là 410,2 triệu người, tăng 57,1% so với thực hiện cùng kỳ 2022, đạt 94,7% kế hoạch. Riêng tuyến buýt nhanh BRT vận chuyển khoảng 3,4 triệu lượt khách.


Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, hệ thống xe buýt Thủ đô đã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Các xe cũ bị loại bỏ hoàn toàn, thay thế và bổ sung bằng các phương tiện đạt chất lượng. Hơn 90% số phương tiện hiện đang sử dụng là dưới 10 năm tuổi. Nhà chờ xe buýt cũ, xuống cấp cũng được duy tu, sửa chữa và bổ sung để phục vụ hành khách tốt nhất.


Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt ở Thủ đô đã có những chuyển biến tích cực. Tình trạng tùy tiện bỏ điểm dừng đỗ, bỏ chuyến lượt, chạy sai biểu đồ vận hành đã giảm đáng kể so với trước.


Đáng chú ý, văn hóa khi sử dụng các phương tiện VTHKCC đã dần hình thành. Những hình ảnh đẹp, hành động văn minh, lịch sự như giúp đỡ, nhường ghế cho người già yếu, người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em; trả lại tài sản cho hành khách... ngày càng phổ biến. Mặt khác, thư góp ý, phản ánh về xe buýt ngày càng giảm.

Tin liên quan