Ngày 30/8, TP Hà Nội chính thức khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, sau hơn 2 năm thi công. Cây cầu mới bắc qua sông Hồng dài 3,5 km, rộng 19,25 m, quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Cầu Vĩnh Tuy 2 khởi công tháng 1/2021, có điểm đầu cầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất trong số các cây cầu bắc qua sông Hồng ở Hà Nội với 8 làn ô tô.
|
Ngày 30/8, TP Hà Nội chính thức khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, sau hơn 2 năm thi công. |
Để đảm bảo an toàn giao thông sau khi cây cầu dài 3,5km được thông xe, Sở GTVT phân luồng theo hướng, phương tiện đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên.
Cụ thể, phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 60km/h ở 3 làn xe cơ giới (làn cạnh dải phân cách giữa) của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Với 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu, phương tiện được lưu thông tốc độ tối đa 40 km/h.
Sở GTVT Hà Nội cũng quyết định tổ chức giao thông 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (được khánh thành từ năm 2010) theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng. Cụ thể, 4 làn xe cơ giới (cạnh dải phân cách giữa) của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 được khai thác tốc độ tối đa 40km/h. Với 1 làn xe hỗn hợp, xe máy và phương tiện thô sơ được chạy tối đa 30km/h. Thời gian áp dụng phương án phân luồng trên từ ngày 30/8.