Trình dự thảo nghị định mức thu lệ phí trước bạ ô tô trong nước giảm 50%

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng về Dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô được sản xuất lắp ráp trong nước giảm 50%. Hiệu lực thi hành của Nghị định từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 31/1/2025.

Văn bản nêu rõ, thực hiện Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 5/4/2024 tại Phiên họp chính Phủ thường kỳ tháng 3 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ Tài chính đã có tờ trình số 180/TTr-BTC ngày 25/7/2024 báo cáo Chính phủ về Dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất lắp ráp trong nước.

Trinh du thao nghi dinh muc thu le phi truoc ba o to trong nuoc giam 50% - Hinh anh 1
Dự thảo Nghị định về lệ phí trước bạ theo hướng giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: VGP

Dự thảo Nghị định gồm 2 điều. Điều 1: mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô, rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất lắp ráp trong nước: Từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/1/2025 mức thu Lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP và các Nghị quyết hiện hành của HĐND hoặc Quyết định hiện hành của UBND TP trực thuộc Trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung thay thế (nếu có).

Từ ngày 01/02/2025 trở đi mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP và các Nghị quyết, Quyết định, văn bản hiện hành.

Điều 2: hiệu lực thi hành quy định Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 31/1/2025.

Trước đó, Dự thảo Nghị định đã được Bộ Tài chính xây dựng theo trình tự thủ tục rút gọn gửi xin ý kiến các cơ quan liên quan, ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp, giải trình đầy đủ.

Sau khi được sự đồng ý của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Văn phòng Chính phủ đã có phiếu lấy ý kiến biểu quyết của các thành viên Chính phủ đối với Dự thảo Nghị định và trình Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ biểu quyết ý kiến thông qua.

 

Tin liên quan