Nâng cao an toàn giao thông tại nút giao cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do tầm nhìn bị hạn chế, không có hệ thống đèn tín hiệu nên tại vị trí nút giao giữa đường liên xã Lợi Hải - Công Hải với đường dẫn lên cao tốc nhánh CT - QL1 (cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo) vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông dù biển báo và vạch sơn được bố trí đầy đủ.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Ban Quản lý dự án 85 khẩn trương rà soát hiện trường, nghiên cứu các biện pháp nhằm nâng cao an toàn giao thông trong quá trình khai thác tại vị trí nút giao theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản số 190/2024/CLVH-KT ngày 11/11/2024 của Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo về việc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn giao nhau giữa đường liên xã Lợi Hải - Công Hải (huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) với đường dẫn lên cao tốc nhánh CT - QL1, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát hiện trường, đánh giá các rủi ro và đề xuất giải pháp khả thi.

Ngoài ra, việc đồng bộ hệ thống ITS (giám sát và điều hành giao thông thông minh) trên toàn tuyến cao tốc cũng đang được gấp rút triển khai.
Nang cao an toan giao thong tai nut giao cao toc Cam Lam - Vinh Hao - Hinh anh 1
 Một nút giao trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Theo Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đoạn giao nhau giữa đường dẫn vào Cao tốc nhánh CT - QL1 với đường liên xã Lợi Hải - Công Hải được thiết kế mở giải phân cách 30m tại điểm giao cắt.

Đồng thời có tấm chống chói mở 20m mỗi bên giải phân cách, kết hợp với các biển báo hiệu cảnh báo giao nhau với đường ưu tiên, biển báo đi chậm, cụm sơn gờ giảm tốc, và các biển báo cấm người và phương tiện thô sơ lưu thông trên cao tốc. 

Tuy nhiên vị trí giao cắt này vẫn bị hạn chế tầm nhìn khi người dân qua đường cộng với lưu lượng xe lưu thông trên cao tốc lớn. Do không có hệ thống đèn tín hiệu nên vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông dù biển báo và vạch sơn được bố trí đầy đủ.

Do đó Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo kiến nghị Bộ GTVT, Cục xây dựng và Ban Ban Quản lý dự án 85 xem xét có ý kiến để đảm bảo an toàn giao thông đoạn giao cắt giữa đường dẫn vào cao tốc nhánh CT-QL1 với đường liên xã Lợi Hải - Công Hải trong quá trình vận hành, khai thác.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực Nam Trung Bộ. Đoạn đường này đang từng bước hoàn thiện, với yêu cầu bổ sung các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trước khi đưa vào khai thác đồng bộ.

Tin liên quan