Trung tá CSGT kể lại giây phút quyết không buông đối tượng trộm cắp xe máy nhiễm HIV

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong quá trình tuần tra, kiểm soát lúc rạng sáng, trung tá CSGT phát hiện và khống chế đối tượng trộm cắp xe máy nghiện hút và nhiễm HIV. Mặc dù bị hai đối tượng chống trả quyết liệt, chiến sĩ CSGT vẫn cương quyết ôm ghì, không buông đối tượng.

Bắt giữ đối tượng trộm cắp

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip chiến sĩ CSGT khống chế một người đàn ông. Trong quá trình giằng co, một người đàn ông khác điều khiển xe máy lao thẳng vào người chiến sĩ CSGT rồi bỏ trốn khiến nhiều người dân đặc biệt quan tâm.

Thông tin từ Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), chiến sĩ trong clip được ghi lại là trung tá Trần Văn Công - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 7. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, trung tá Trần Văn Công phát hiện 2 nghi phạm trộm cắp xe máy nên đã dừng xe kiểm tra. Khi kiểm tra, 2 đối tượng bỏ chạy, trung tá Trần Văn Công đã nhanh chóng bắt giữ được 1 nghi phạm và bàn giao cho công an quận Thanh Xuân điều tra làm rõ.

 

Clip trung tá Trần Văn Công khống chế đối tượng trộm cắp xe máy.

Nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1982; trú tại 107- B1 Vĩnh Hồ, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội). Đây là đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV. 

Hành động của trung tá Trần Văn Công được nhiều người dân khen ngợi dũng cảm, không ngại nguy hiểm để khống chế đối tượng trộm cắp. Mặc dù bị các đối tượng chống trả, dùng xe máy lao thẳng vào người nhưng nhất quyết không buông đối tượng.

Đây được coi là một chiến công lớn trong đợt cao điểm tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) phát động ngày 13/8.

Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ CSGT trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố; phối hợp với các đơn vị giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trung ta CSGT ke lai giay phut quyet khong buong doi tuong trom cap xe may nhiem HIV - Hinh anh 1
Đối tượng  Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan công an.

Đồng thời, nêu cao tinh thần không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố; kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để tội phạm hoạt động công khai gây bức xúc dư luận, nhất là tội phạm đường phố…

Không phải lần đầu bắt cướp

Trao đổi với phóng viên Giaothonghanoi, trung tá Trần Văn Công cho biết: “Sự việc xảy ra vào lúc 3 giờ 50 sáng ngày 15/8, khi tôi cùng tổ công tác đang trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên đường Nguyễn Xiển. Lúc này, 2 đồng chí cùng tổ di chuyển phía trước bằng xe ô tô, tôi điều khiển xe máy đi phía sau. Nhận thấy 2 đối tượng đủn nhau bằng xe máy không có biển số có dấu hiệu nghi vấn nên tôi đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra”.

Ngay sau khi trung tá Trần Văn Công yêu cầu dừng xe, 1 trong 2 đối tượng bỏ lại xe vision rồi lên chiếc xe wave để bỏ chạy. Nhận thấy có điều bất thường, ngay lập tức trung tá Công khống chế 1 đối tượng. Đối tượng này liên tục vùng vẫy nhằm thoát thân. Trong quá trình khống chế, đối tượng còn lại quay xe máy lại lao thẳng vào trung tá Trần Văn Công. Cú lao xe máy khiến chiến sĩ CSGT bị thương ở đầu gối. Mặc dù bị thương, tuy nhiên trung tá Công nhất quyết không buông đối tượng. Ngay sau đó, nhiều người đi đường đã đến hỗ trợ, bắt giữ đối tượng này.

Trung ta CSGT ke lai giay phut quyet khong buong doi tuong trom cap xe may nhiem HIV - Hinh anh 2
Trung tá Trần Văn Công - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 7, người đã bất chấp nguy hiểm khống chế đối tượng trộm cắp xe máy. 

“Qua khai thác, được biết đối tượng Nguyễn Mạnh Cường bị nghiện ma tuý lâu năm với 5 tiền án, tiền sự lại mang trong mình căn bệnh HIV. Chiếc xe máy vision mà 2 đối tượng bỏ lại được ăn cắp từ một khu chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai. Tổ công tác tiến hành bàn giao người và tang vật cho công an quận Thanh Xuân thụ lý, giải quyết” - trung tá Trần Văn Công thông tin.

Quá trình giằng co với đối tượng Nguyễn Mạnh Cường không thể tránh khỏi trầy xước. Ngay sau khi biết được đối tượng nhiễm HIV, trung tá Trần Văn Công đã được chỉ huy đội đưa đến bệnh bệnh viện để lấy thuốc chống phơi nhiễm và kiểm tra vết thương tại đầu gối.

Được biết, đây là lần thứ 3 trung tá Trần Văn Công bắt giữ, khống chế đối tượng trộm cắp. “Trước đây, tôi cũng đã từng bắt giữ 1 đối tượng trộm cắp xe máy và 1 đối tượng cướp giật điện thoại trên đường” – Trung tá Trần Văn Công chia sẻ.   

“Sau khi clip khống chế tên trộm xe máy được người đi đường ghi lại và đăng lên mạng xã hội. Có rất nhiều người thân cùng với gia đình gọi điện, dặn dò, động viên; đồng nghiệp cùng chỉ huy đội chia sẻ… Đây là nguồn động lực lớn lao để tôi hoàn thành các nhiệm vụ được giao cũng như sẵn sàng bắt giữ cũng như khống chế các đối tượng nguy hiểm, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Tôi tin rằng, bất cứ một chiến sĩ công an nào trong hoàn cảnh của tôi đều sẽ làm như vậy” – trung tá Trần Văn Công nói.

Tin liên quan