Chủ tịch RFEF Luis Rubiales từ chức sau vụ "khoá môi" nữ cầu thủ tại World Cup 2023

MINH QUANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales chính thức từ chức sau vụ ôm và hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso tại Lễ trao giải VCK World Cup nữ 2023.

Tại VCK World Cup nữ 2023, tuyển nữ Tây Ban Nha xuất sắc giành chức vô địch. Tại Lễ trao giải, hành động của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales khiến người hâm mộ lên án kịch liệt. Cụ thể, trong lúc trao huy chương cho các cầu thủ của tuyển nữ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales có hành động gây sốc khi ôm và hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso. Sau Lễ trao giải, Hermoso cũng khẳng định hành động của ông Rubiales không có sự đồng thuận của cô. Tiền đạo 33 tuổi đã làm đơn khiếu nại gửi lên Văn phòng công tố để hoàn thiện các thủ tục pháp lý kiện Rubiales ra tòa.

Chu tich RFEF Luis Rubiales tu chuc sau vu
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales  ôm và hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso. Ảnh: Getty.

Trong cuộc trả lời báo chí mới nhất, ông Luis Rubiales khẳng định đã gửi đề nghị từ chức Chủ tịch RFEF: “Tôi đã chuyển tới quyền Chủ tịch Pedro Rocha về việc từ chức Chủ tịch RFEF. Tôi cũng đã làm điều tương tự với vai trò của mình tại UEFA để vị trí Phó Chủ tịch. Sau lệnh đình chỉ nhanh chóng được FIFA thực hiện, cộng với các thủ tục pháp lý được mở ra chống lại tôi, rõ ràng là tôi sẽ không thể trở lại vị trí của mình. Việc kiên trì chờ đợi và bám víu vào nó sẽ không đóng góp được điều gì tích cực cho Liên đoàn cũng như bóng đá Tây Ban Nha".

Theo truyền thông Tây Ban Nha, ông Rubiales có thể chưa thoát khỏi rắc rối. Đặc biệt, khi Hermoso đã đưa đơn kiện, đồng nghĩa cựu Chủ tịch RFEF sẽ phải đối mặt cáo buộc hình sự. Nếu bị kết tội tấn công tình dục, Rubiales sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù từ một đến 4 năm.

Trước đó, Đại hội đồng bất thường của RFEF vào ngày 25/9, ông Luis Rubiales khẳng định sẽ không từ chức và đấu tranh đòi lại công lý cho mình. Tuy nhiên FIFA đã ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ của Rubiales trong 90 ngày để điều tra sự việc.

Tin liên quan