|
Trục vớt mảnh vỡ trực thăng Bell 505. |
Liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Tổng công ty Trực thăng miền Bắc rơi ngày 5/4/2023 tại địa phận giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Tổng công ty Bảo hiểm PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.
Cơ quan quản lý đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.
Cơ quan quản lý cũng đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.
Trong thông cáo báo chí phát đi chiều 7/4, Tổng công ty Bảo hiểm PVI cho biết liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo Việt - MIC là bên cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các máy bay của Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) và PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh. Chương trình bảo hiểm gồm bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho phi công.
PVI cho biết, đã có mặt tại hiện trường và phối hợp với VNH, cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành.
Trước đó, chiều 5/4, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) cất cánh từ đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp nạn ở tọa độ 20 độ 51 phút 55 giây độ vĩ Bắc - 107 độ 1 phút 31 giây độ kinh Đông, trên vùng biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, Hải Phòng. Sự cố đã khiến 4 du khách đến từ Đà Nẵng và 1 phi công thiệt mạng.