Xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội tổ chức Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023” với nhiều điểm mới. Sau 3 phần thi kịch tính, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được những đội thi có chất lượng phục vụ trên xe buýt cao nhất.

Sáng ngày 8/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp với các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023”.

Hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tạo phong trào học tập, rèn luyện để xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội.

Xay dung phong cach nguoi nhan vien phuc vu xe buyt van minh, than thien - Hinh anh 1
 Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp với các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ vận hành VTHKCC bằng xe buýt.

Hội thi năm nay có có 14 đội tham gia với 85 thí sinh của 11 doanh nghiệp vận hành VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội. Ban Tổ chức Hội thi sẽ trao 11 giải cho các đội gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Giới thiệu, Hiểu biết và Ứng xử. Trong phần thi Giới thiệu: Các đội sẽ giới thiệu về đơn vị mình, Ban Tổ chức khuyến khích các đội giới thiệu theo hình thức sân khấu hóa kết hợp với trình chiếu video trên bảng Led. Đây là một trong những điểm mới của Hội thi năm 2023.

Ông Thái Hồ Phương – Phó  Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023” không chỉ góp phần tạo chuyển biến về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô mà còn là dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của nhân viên phục vụ xe buýt đang hàng ngày cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ, đem đến sự hài lòng, thân thiện cho hành khách đi xe buýt; từ đó nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân, tin yêu, sử dụng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tại nạn giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố”.

Xay dung phong cach nguoi nhan vien phuc vu xe buyt van minh, than thien - Hinh anh 2
 Hội thi năm nay có có 14 đội tham gia với 85 thí sinh của 11 doanh nghiệp vận hành VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo ông Thái Hồ Phương, Hội thi còn là dịp tuyên dương những nhân viên phục vụ xe buýt giỏi, văn minh, thân thiện trên địa bàn TP Hà Nội.

Thí sinh dự thi Lương Văn Tuấn đến từ Xí nghiệp xe buýt Yên Viên chia sẻ: “Hội thi được tổ chức rất chuyên nghiệp, các phần thi sát với thực tế và tình huống chúng tôi thường gặp hàng ngày. Qua những cuộc thi như thế này, cũng là cơ hội để phụ xe chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để có thể nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên xe buýt”.

Thí sinh Bùi Bích Liên đến từ Công ty CPVT NEWWAY chia sẻ: “Đội chúng tôi đến với Hội thi "Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023" với phương trâm nỗ lực hết mình. Bên cạnh đó, các thành viên tham dự cũng trong tin thần trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện hơn bản thân nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất người dân tham gia giao thông bằng xe buýt”.

Qua 3 vòng thi với sự gay cấn, kịch tính, Ban Tổ chức quyết định trao giải 3 thuộc về 3 đội: Xe buýt Hà Nội, Xe buýt nhanh BRT, Xí nghiệp xe buýt Bảo Yến. 2 giải nhì thuộc về Công ty 10/10 và Xí nghiệp xe buýt Yên Viên. Và 1 giải nhất thuộc về Công ty Vinbus.

Xay dung phong cach nguoi nhan vien phuc vu xe buyt van minh, than thien - Hinh anh 3
 Các thí sinh tranh tài gay cấn trong Hội thi.
Xay dung phong cach nguoi nhan vien phuc vu xe buyt van minh, than thien - Hinh anh 4
 Ban tổ chức trao giải cho đội thi đoạt giải Nhất. 

Tin liên quan