|
BMW iX với một số điểm nhấn chính về ngoại thất với lưới tản nhiệt được làm giả. |
BMW đã ra mắt mẫu SUV chạy điện iX3 được điều chỉnh từ một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong vào đầu năm nay. Nhưng giờ thì một chiếc xe được thiết kế mới trên nền tảng EV chuyên dụng, nó đã được thử nghiệm với nhiều công nghệ thế hệ mới nhất đã được đưa vào BMW iX 2022.
BMW iX 2022 có kích thước chiều dài 4,95 mét, 1,96 mét chiều rộng và 1,69 mét chiều cao và nó mang trọng lượng 2.440 kg. Với chiều dài như vậy nhưng nó rất dễ dàng điều khiển chuyển hướng trong không gian hẹp.
IX được cung cấp bởi hai động cơ điện, mỗi động cơ sẽ trên mỗi trục và tạo ra 240 kW và 630 Nm. Động cơ điện này được cung cấp năng lượng bởi bộ pin Lithium ion 76,6 kWh đối với phiên bản iX xDrive40, trong khi của iX xDrive50 được tăng lên là 111,5 kWh, được cho là cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 425 km (chu kỳ WLTP). Về hiệu suất, cả hai biến thể đều đạt tốc độ tối đa 200 km/h, xDrive40 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,1 giây và sử dụng 19,4 kWh/100 km, trong khi xDrive50 khai thác 4,6 giây và 19,8 kWh/100 km.
|
Vô lăng của BMW iX 2022 với thiết kế mới cùng với cửa được mở bằng nút bấm. |
Một số điểm nhấn chính về ngoại thất là lưới tản nhiệt được làm giả, nó không có khe hở vì không cần làm mát, cũng như tay nắm phẳng, la-zăng hợp kim 20-22 inch, đèn pha la-de, cửa sổ không khung. Nội thất rất sang trọng với cảm giác nhẹ nhõm khi ngồi, cùng màn hình rộng lớn không dưới 14,9 inch, bao gồm thiết bị đo kỹ thuật số 12,3 inch có thể cấu hình.
iX 2022 đã hạn chế số lượng nút vật lý, trong khi đó có những tín hiệu tốt như quản lý điều hòa không khí khá trực quan và hệ thống iDrive được duy trì, với núm tròn đó tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho việc điều hướng thông qua các menu con khác nhau, hầu như là vô hạn.
Hệ thống điều khiển hộp số cố định rất gợi nhớ đến kiểu điều khiển được sử dụng bởi các mẫu xe khác nhau của Tập đoàn Volkswagen. Điểm đặc biệt là nó không còn có chế độ P, vì bạn chỉ cần nhấn phanh tay hoặc tắt động cơ để kích hoạt nó tự động.
|
BMW đã bỏ chế độ P trên iX 2022. |
Một điểm gây tò mò khác là việc điều chỉnh ghế, được thực hiện như ở Mercedes-Benz thông qua các nút điều khiển băng ghế và tựa lưng nằm ở cửa ra vào. Hình dạng vô lăng được làm mới, và cửa ra vào không có tay cầm để mở cửa mà là một nút bấm.
BMW đã mang đến một sản phẩm cao cấp mới với nhiều công nghệ hỗ trợ, đặc biệt là do phạm vi sử dụng rộng rãi và những lợi ích mà nó được hưởng. Những chiếc xe BMW iX sẽ được giao hàng vào tháng đầu tiên của quý I trong năm 2022, và nó được bán với giá 87.150 euro cho iX xDrive40 và 104.150 euro cho iX xDrive50.