|
83 xe điện i4 và iX được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/11/2021 đến ngày 30/7/2022 nằm trong diện triệu hồi lần này. |
BMW và Hiệp hội An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ khuyến cáo chủ sở hữu các phương tiện bị ảnh hưởng không sạc, lái xe hoặc đậu xe bên trong hoặc gần các phương tiện và công trình khác để tránh nguy cơ có thể xảy ra.
Nguyên nhân là do các tế bào pin trong những chiếc xe này có thể đã bị lỗi trong quá trình sản xuất. Một cuộc điều tra của BMW được thực hiện sau loạt sự cố ở Mỹ và nước ngoài đã phát hiện ra rằng tấm cực âm của tế bào pin có thể đã bị hỏng trong quá trình chế tạo. Nếu các mảnh vụn bên trong tế bào bị lỏng, nó có thể gây ra đoản mạch dẫn đến cháy nổ.
Tổng cộng, 27 chiếc BMW i4 và 56 iX EV được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/11/2021 đến ngày 30/7/2022 nằm trong diện triệu hồi để thay thế bộ pin mới. Việc này có thể thực hiện tại các đại lý.
BMW đã phát triển các tế bào cho i4 và iX tại Trung tâm Năng lực Pin của mình, nhưng việc sản xuất hàng loạt do Samsung SDI và CATL đảm nhiệm.
BMW sẽ gửi thư thông báo tới chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 19/9 và sẽ cung cấp cho chủ sở hữu phương tiện di chuyển thay thế cho đến khi sửa chữa xong.
Đây là đợt triệu hồi thứ 2 trong vòng 2 tháng đối với i4 và iX sau khi BMW triệu hồi xe EV vì lỗi phần mềm có thể xảy ra trên màn hình của người lái khi xe được đưa vào Chế độ Valet.