Năm 2019, Jeep Wrangler được kiểm tra an toàn va chạm được thực hiện bởi viện bảo hiểm kiểm tra an toàn IIHS của Mỹ nhưng không vượt qua bài thử nghiệm, đến năm 2020 thử nghiệm an toàn cùng tính huống những mẫu xe này vẫn không vượt qua.
Sau 2 lần thử nghiệm Jeep Wrangler vẫn bị lật, cuộc thử nghiệm va chạm chồng chéo nhỏ bên lái xe lần thứ 3 mới đây nhất, nó vẫn bị lật nhào và không vượt qua theo đánh giá của cơ quan chức năng.
Mẫu xe này đã được thiết kế và thay đổi lại một số chi tiết như cấu trúc phía trước của xe để nỗ lực đạt điểm an toàn cao nhất trong bài thư nghiệm.
|
Jeep Wrangler vẫn bị lật nhào sau 3 lần thử nghiệm an toàn của IIHS. |
Theo báo cáo của IIHS, lồng an toàn vẫn duy trì cấu trúc của Wrangler Unlimited và các dây hãm kiểm soát chuyển động của hình nộm ngồi trong xe. Các cảm biến cho thấy nguy cơ chấn thương đáng kể đối với chân và bàn chân trái của người lái xe. Trong khi đó, ở hàng ghế sau, đầu của hình nộm đập vào khung đỡ phía trên và khung cửa sổ mềm, dẫn đến việc bảo vệ đầu là không đủ.
Tùy thuộc vào mức độ trang trí và các tùy chọn, chiếc Wrangler này có sẵn với bốn biến thể đèn pha. IIHS đánh giá một trong số đó là rẻ và điểm số được đánh giá là kém. Tuy nhiên, chiếc xe bị lật là một vấn đề lớn và cơ quan đã cho nó một điểm thấp.
Viện bảo hiểm kiểm tra an toàn IIHS đã đưa ra các cấp độ đánh giá an toàn, bao gồm: Thử nghiệm va chạm cho riêng cản xe, Thử nghiệm va chạm phía sau, Thử nghiệm lật xe, Thử nghiệm tác động phần hông xe, Thử nghiệm va chạm phía trước.