Tất nhiên, không có chiếc xe nào từng được sản xuất hàng loạt với công nghệ này, vốn chỉ giới hạn ở những chiếc xe thuộc về nhà phát minh, nhưng thật thú vị khi ai đó có thể biến ý tưởng này thành sự thật trong lịch sử ô tô.
Có những hạn chế đối với công nghệ hồi đó và không ai muốn đầu tư vào nó. Đến nay, công nghệ tự đỗ xe đang được bổ sung vào nhiều xe hơi với nhiều mức giá khác nhau, bao gồm Teslas với FSD và Autopilot.
Công nghệ tự đỗ xe đầu tiên không phải là một chiếc xe hoàn chỉnh, mà là một thiết bị có thể được thêm vào một chiếc ô tô hiện có để người lái xe có thể dễ dàng đỗ xe song song trong không gian chật chội. Công nghệ lịch sử này được phát minh bởi Brooks Walker đến từ California. Để làm được điều này, Walker đã lắp một bánh thứ năm ở phía sau xe có tác dụng hạ thấp mặt đất và nâng lốp sau lên. Bánh sau này sau đó được sử dụng để xoay phía sau xe cho phù hợp với không gian chật hẹp. Walker lần đầu tiên thử cải tiến này trên một chiếc xe Packard bốn cửa, được giới thiệu trong một bộ phim cũ về "bánh xe thứ năm" trên YouTube. Brooks đã nộp bằng sáng chế cho phát minh này vào tháng 12/1938.
Đến những năm 1950, Brooks Walker vẫn nghiên cứu về phát minh tự đỗ xe của mình với cái tên Park Car. Ngoài ra, vào thời điểm này, ông cũng đã lắp đặt phát minh này trên một chiếc Cadillac. Brooks đã được Tạp chí Life phỏng vấn vào năm 1952 và ông nói rằng thiết bị này sẽ có giá khoảng 175 đô la (tương đương khoảng 1.840 đô la ở hiện tại). Trong khoảng thời gian này, ông đã gặp gỡ các công ty ô tô ở Detroit nhưng không công ty nào quan tâm đến công nghệ tự đỗ. Cho đến khi Brooks qua đời vào những năm 1970, ý tưởng này cũng biến mất.