Dòng xe S-Class hơn 5 tỷ đồng vừa được Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt có gì?

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223). Giá bán của S 450 và S 450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Những tỷ lệ hoàn hảo  

S-Class là mẫu xe đầu bảng của Mercedes-Benz, đại diện cho kinh nghiệm chế tác cơ khí đỉnh cao thiết lập chuẩn mực sang trọng trong ngành công nghiệp ô tô. S-Class thế hệ mới được MBV phân phối với hai phiên bản S450 và S450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Với phần mũi phía trước bánh xe ngắn, chiều dài cơ sở lớn và phần đuôi phía sau bánh xe hài hòa, S-Class mang tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc saloon cổ điển. Chiều rộng cơ sở lớn kết hợp bánh xe đặt sát phía ngoài đem tới cho chiếc xe vẻ bề thế. Các đường gân chạy dọc thân xe đã được tinh giản, cùng thiết kế bề mặt được tạo khối. Diện mạo mới trên S-Class đạt đến chỉ số khí động học chỉ 0,22 Cd, trở thành một trong những mẫu xe lướt gió tốt nhất trên thế giới, đặc biệt ở trong phân khúc saloon hạng sang.

Đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng và gọn gàng hơn tạo nên nét cá tính cho xe. Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S450 và S450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa, tích hợp chức năng chìa khóa thông minh KEYLESS-GO. Trong trường hợp xảy ra va chạm, tay nắm cửa cũng sẽ tự động nâng lên để đảm bảo an toàn. S450 sử dụng mâm hợp kim đa chấu 19 inch, và S450 Luxury nổi bật với mâm hợp kim đa chấu 20inch.

Dong xe S-Class hon 5 ty dong vua duoc Mercedes-Benz Viet Nam ra mat co gi? - Hinh anh 1
  Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223).

S-Class là nơi tuyệt vời để kết hợp làm việc khi di chuyển một cách thoải mái và thư giãn. Trên S-Class thế hệ mới, nội thất được nâng cấp toàn bộ để xứng đáng trở thành một chốn thân thuộc thứ ba, bên cạnh nhà và văn phòng làm việc. Kích thước cả hàng ghế trước cũng như ghế sau đều có sự cải thiện, mang lại cảm nhận không gian rộng rãi.

Nguồn cảm hứng từ kiến trúc nội thất và thiết kế du thuyền đã trở thành tiền đề của cuộc cách mạng trong quá trình hoàn thiện không gian xe. S-Class giao thoa hài hòa giữa công nghệ kỹ thuật số và những chất liệu sang trọng truyền thống.

Không chỉ có tới 5 màn hình trên phiên bản S450 Luxury, nội thất của S-Class còn gây ấn tượng với bề mặt trang trí bảng táp-lô phối sợi kim loại trên S450 Luxury và ốp gỗ open-pore trên S450. Chi tiết này mở rộng sang hai bên và ôm trọn lấy khoang hành khách.

Lấy con người làm trọng tâm

Một trong những công nghệ nổi bật giúp thay đổi toàn diện cách tương tác với xe Mercedes-Benz trong những năm gần đây là hệ điều hành MBUX (Mercedes-Benz User Experience). S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX - một phần quan trọng trong cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của S-Class. Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình giúp sử dụng xe thuận tiện hơn, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED. Toàn bộ hệ thống được tối ưu để cá nhân hóa giao diện và vận hành trực quan.

Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng. Phần ôm hông hai bên ghế và tựa sau hông có thể điều chỉnh để phù hợp với hình thể của từng hành khách. Ghế sau hạng thương gia có thể ngả lưng tối đa 43,5 độ và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân). Hiệu ứng massage đá nóng được tạo nên bởi các đệm hơi liên tục bơm căng bên trong ghế, kết hợp với chức năng sưởi. Hệ thống đệm hơi đặt gần hơn với bề mặt ghế, giúp người ngồi tận hưởng các chế độ massage hiệu quả hơn.

Ngoài các công nghệ chủ động, S-Class cũng là mẫu xe dẫn đầu về an toàn thụ động với thiết kế khung xe thông minh và các hệ thống tân tiến hạn chế thương tích. Khung xe mới của S-Class có hàm lượng nhôm lên tới hơn 50%, mang lại mức độ an toàn cao khi va chạm, trong khi giảm trọng lượng và có độ cứng vững cao để gia tăng khả năng xử lý khi vận hành. Hơn thế nữa, hệ thống khung gầm mới cũng đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý tiếng ồn và rung động.

Trong các tình huống va chạm nghiêm trọng và hành khách có thắt dây an toàn, túi khí sau lưng ghế trước dành cho hai người ngồi sau sẽ giảm đáng kể tác động tới phần đầu và cổ. Cả S450 và S450 Luxury đều được trang bị túi khí dưới đệm ghế thương gia và túi khí sau lưng ghế trước, giúp S-Class thiết lập một chuẩn mực mới về an toàn dành cho hành khách phía sau.

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC trên S-Class mới có thể phản ứng một cách nhanh nhạy với điều kiện đường sá bằng cách tự động tinh chỉnh chế độ giảm chấn tại từng bánh xe. Một loạt các cảm biến tối tân và thuật toán sẽ phân tích để cô lập rung động ngay tại bánh xe trực tiếp đi qua xóc, tránh truyền tới các bánh xe còn lại hoặc đi vào trong nội thất. Thân xe luôn được giữ cân bằng ở tất cả các tải trọng, song đồng thời cũng có thể thay đổi tùy thuộc theo các chế độ lái. Tại chế độ SPORT và SPORT+, thân xe sẽ thấp hơn lần lượt 10mm và 17mm so với độ cao tiêu chuẩn. Trong khi đó ở tốc độ dưới 60 km/h, người lái có thể nâng gầm xe cao thêm 30mm chỉ bằng một nút bấm.

Dong xe S-Class hon 5 ty dong vua duoc Mercedes-Benz Viet Nam ra mat co gi? - Hinh anh 2
 Giá bán của S450 và S450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Trên S450 Luxury được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, tỷ số truyền lái tại cầu trước đã được cải thiện 15%. Điều này khiến cảm giác đánh lái linh hoạt hơn và cần ít thao tác hơn từ người lái. Tùy thuộc vào tốc độ di chuyển và góc đánh lái, cầu sau có thể quay cùng chiều hoặc ngược chiều với cầu trước. Nhờ vậy, bán kính quay đầu tối thiểu của S450 Luxury giảm xuống chỉ còn 5,85m trong khi thân xe ổn định hơn khi chuyển làn ở dải tốc độ trên 60km/h.

S450 và S450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 - 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 - 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h (được giới hạn điện tử).

Tin liên quan